Thể thao

Hơn 1.300 người tham gia chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Vũ Ba 19/03/2023 18:55

Ngày 19/3, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng 1.300 cán bộ đại diện các ban, ngành, chiến sĩ các đơn vị, người lao động, học sinh, sinh viên… tại thành phố Hoa phượng đỏ tham gia Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân năm 2023.

Đây là hoạt động nhằm cổ vũ, chào mừng Kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Ngành Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023) và 92 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023. 

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023 do Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn tổ chức, có sự tham gia của hơn 1.300 người là cán bộ, đoàn viên, học sinh, sinh viên, người lao động…. đại diện cho 65 khối đơn vị trên địa bàn thành phố tham gia.

Lễ khai mạc và điểm xuất phát chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân diễn ra tại Quảng trường Nhà hát thành phố Hải Phòng.

anh-1-chay-olympic-2023.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu mở màn chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nhấn mạnh: Sức khỏe là vốn quý nhất của mỗi con người, là tài sản vô giá của mỗi quốc gia, dân tộc. Sức khỏe của mỗi con người tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó rèn luyện thể dục thể thao đóng vai trò hết sức quan trọng.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Mỗi người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi người dân khỏe mạnh, tức là góp phần làm cho cả nước mạnh khỏe.

Thực hiện lời dạy của Bác, thành phố Hải Phòng luôn coi trọng các hoạt động thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe và đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần của nhân dân, tạo sức mạnh và động lực phát triển đất nước và thành phố với mục đích: “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Do đó, trong thời gian qua, Thành ủy, UBND thành phố luôn quan tâm, tạo điều kiện về cơ sở vật chất để phát triển các phong trào, hoạt động thể dục thể thao.

anh-2-chay-olympic-2023.jpg
anh-3-chay-olympic-2023.jpg
Đông đảo người đến từ 65 đơn vị tham gia Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thành phố Hải Phòng năm 2023 là ngày Hội lớn để phát động, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của toàn thể nhân dân thành phố, là nơi quy tụ đông đảo quần chúng, hội viên các câu lạc bộ, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang toàn thành phố cũng như các vận động viên tham gia.

Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn, thời gian tới các cấp, các ngành, đặc biệt là Đoàn Thanh niên thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, duy trì và phát triển rộng khắp các phong trào, hoạt động thể dục thể thao, gắn giáo dục thể chất với giáo dục tri thức, đạo đức, kỹ năng xã hội, rèn luyện sức khỏe, nâng cao chất lượng học tập, lao động, sản xuất, công tác, đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố, để Hải Phòng phấn đấu trở thành thành phố công nghiệp hiện đại, văn minh, bền vững theo đúng quan điểm chỉ đạo của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 16. 

Để phong trào thể dục thể thao diễn ra sôi nổi, rộng khắp và đạt được kết quả thiết thực, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đơn vị tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, tác dụng của tập luyện thể dục, thể thao trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; tích cực tham gia luyện tập thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại, mỗi người hãy chọn ít nhất một môn thể thao phù hợp để luyện tập hằng ngày.

anh-4-chay-olympic-2023.jpg
Bí thư Thành ủy Hải Phòng trao trao Cờ xuất sắc cho 20 đơn vị

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tự chọn cho mình môn thể thao phù hợp để tập luyện, để nâng cao sức khỏe, thể chất vì mục tiêu: “Mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”, “Dân cường thì Quốc thịnh” như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn. 

Kết thúc Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023, BTC đã trao Cờ xuất sắc cho 20 đơn vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.300 người tham gia chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân