Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp 2017: Hơn 2.000 DN tham dự

Mạnh Nguyễn| 09/05/2017 09:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp” sẽ diễn ra vào ngày 17/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp 2017: Hơn 2.000 DN tham dự

Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại cuộc họp báo thông tin về Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp năm 2017 diễn ra chiều 8/5, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Lê Mạnh Hà cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp” sẽ diễn ra vào ngày 17/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

“Cuộc gặp Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp” thể hiện quyết tâm của Chính phủ kiến tạo, đồng hành cùng doanh nghiệp” -  Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh.

Về nội dung, hội nghị này sẽ đánh giá việc thực hiện Nghị quyết 35. Các hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp hiến kế, kiến nghị; các bộ, ngành, địa phương trao đổi, thảo luận với doanh nghiệp để giải quyết các vướng mắc, kiến nghị. Thủ tướng Chính phủ sẽ kết luận hội nghị. Sau hội nghị, Thủ tướng có chỉ thị cụ thể để các cơ quan nhà nước thực hiện.

Đây là lần thứ hai Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối thoại cùng doanh nghiệp. So với lần đầu tiên vào năm 2016, năm nay, số DN tham dự sự kiến sẽ tăng gấp 4 lần với khoảng 2.000 đại biểu sẽ trực tiếp tham dự hội nghị. Trong đó khối doanh nghiệp dân doanh khoảng 1.500 đại biểu, cùng các đại biểu từ khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp đã cổ phần hóa, một số sứ quán và các định chế tài chính lớn…

Hội nghị được tổ chức theo hai hình thức gồm trực tiếp và trực tuyến. Tham dự hội nghị qua hình thức trực tuyến có lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố cùng các đại biểu doanh nghiệp, với số lượng 50-100 người mỗi điểm cầu.

Ngay sau hội nghị, trong cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng Chính phủ sẽ họp với các bộ, ngành, cơ quan để xem xét, xử lý kiến nghị của doanh nghiệp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp 2017: Hơn 2.000 DN tham dự