Hội An miễn phí vé tham quan phố cổ và các làng nghề

Minh Anh| 25/11/2022 10:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An, Quảng Nam, cho biết đơn vị sẽ thực hiện miễn phí vé tham quan phố cổ và các làng nghề vào ngày 4/12.

Trong những tháng cuối năm và đầu 2023, TP Hội An (Quảng Nam) tổ chức loạt sự kiện để du khách thưởng thức. Đây cũng là dịp cao điểm đón khách quốc tế tham quan, lưu trú.

hoi-an-quang-nam-vntrip.jpg
TP Hội An (Quảng Nam) tổ chức loạt sự kiện để du khách thưởng thức vào dịp đầu năm mới 2023.

Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh, Truyền hình TP Hội An, Quảng Nam, cho biết trong cuối tháng 11 và tháng 12, địa phương sẽ tổ chức loạt sự kiện nhằm hưởng ứng việc bế mạc năm du lịch quốc gia và thu hút khách du lịch.

Ngày 25/11, chương trình nghệ thuật Hội An - Sắc màu của lụa sẽ được trình diễn để chào mừng Ngày di sản văn hóa Việt Nam. Chương trình là sự tổng hòa của thời trang lụa, trình diễn nghệ thuật, trưng bày và trải nghiệm các hoạt động dân gian Hội An.

Tiếp đó là lễ kỷ niệm 5 năm nghệ thuật bài chòi Trung Bộ Việt Nam được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Liên hoan hát dân ca, hô hát bài chòi cấp thành phố với sự tham gia của các nghệ nhân, lực lượng văn nghệ quần chúng ở các xã, phường.

hoi.jpg
Việc miễn vé tham quan phố cổ Hội An để thu hút khách du lịch và nâng cao nhận thức trong việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử đến với du khách.

Trong tháng 12 và đầu năm 2023, Hội An sẽ tổ chức lễ hội văn hóa trà lần thứ nhất với các cuộc gặp gỡ, giao lưu các nghệ nhân, doanh nghiệp sản xuất và chế biến trà; giới thiệu các loại trà, các hoạt động trà và thơ, trà và hội họa, trà và âm nhạc… cùng hội trại sáng tác nghệ thuật, biểu diễn nghệ thuật đương đại; nghệ thuật sắp đặt từ nguyên vật liệu tái sinh mang chủ đề Con đường nghệ thuật - Sắc màu hội tụ.

Để thu hút thêm nhiều khách du lịch quốc tế và khách nội địa, bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình TP Hội An, Quảng Nam, cho biết đơn vị sẽ thực hiện miễn phí vé tham quan phố cổ và các làng nghề vào ngày 4/12.

Việc miễn vé tham quan nhằm kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam và 23 năm ngày Khu phố cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa Thế giới, 5 năm nghệ thuật Bài chòi Trung Bộ được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể.

chua-cau-hoi-an-3-1-768x531.jpg
Chùa Cầu buổi tối lung linh và huyền ảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An miễn phí vé tham quan phố cổ và các làng nghề