Hội An hợp tác với Bizverse quảng bá du lịch trên nền tảng Metaverse

Thục Anh (TH)| 14/03/2022 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Trung tâm VH-TT & TT-TH TP.Hội An tổ chức lễ công bố trực tuyến hợp tác với Bizverse về quảng bá du lịch trên nền tảng Metaverse (đa vũ trụ ảo).

Metaverse là nền tảng công nghệ đang nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn toàn cầu. Đây là thuật ngữ chỉ "đa vũ trụ ảo" - một trào lưu trong công nghệ và kinh doanh.

Bắt nhịp xu hướng công nghệ Metaverse của thế giới, lãnh đạo thành phố Hội An. Trung tâm VH-TT & TT-TH TP.Hội An đã phối hợp với Bizverse thông qua dự án chuyển đổi số du lịch mang tên Hội An Metaverse để quảng bá du lịch đô thị cổ rộng rãi hơn, nhất là trong bối cảnh hậu đại dịch Covid-19.

1-1647079456940.jpeg
TP Hội An ký kết trực tuyến với Bizverse thông qua dự án chuyển đổi số du lịch mang tên Hội An Metaverse nhằm quảng bá du lịch Hội An rộng rãi hơn trong bối cảnh mới.

Với hợp tác này, các di tích, làng nghề truyền thống, điểm tham quan... ở Hội An sẽ được số hóa bằng hình ảnh 3D, xây dựng không gian 360 Space, thuyết minh hướng dẫn viên địa phương bằng công nghệ Al tại các điểm... Tất cả sẽ xuất hiện trên bản đồ 3D của Bizverse World.

Hội An cũng sẽ tiếp tục lên kế hoạch tổ chức các chương trình văn hóa nghệ thuật, tạo các sản phẩm du lịch mới, liên kết với các doanh nghiệp du lịch trong thành phố cũng như các khu du lịch nổi tiếng khác nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu đa dạng của du khách trong và ngoài nước.

Với những giải pháp năng động, sáng tạo, phù hợp với hoàn cảnh xã hội, ngành du lịch Hội An được kỳ vọng sẽ sớm có sự hồi sinh, bứt phá và vươn tầm trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An hợp tác với Bizverse quảng bá du lịch trên nền tảng Metaverse