Văn hóa - Du lịch

Hội An diễu hành chào mừng nhập Mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu

Hải Nam 01/11/2023 - 11:17

Sáng 1/11, người dân địa phương vui mừng diễu hành khắp các tuyến phố cổ để chào mừng Hội An chính thức gia nhập Mạng lưới sáng tạo toàn cầu của UNESCO.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An (Quảng Nam) cho biết: "Ngày 31/10 sẽ đi vào lịch sử của Hội An khi được UNESCO xướng tên và vinh danh trở thành thành viên Mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu. Đây là dấu son, bước ngoặt trong chặng đường mới cho TP. Hội An".

a9(1).jpg
Hàng trăm người dân và du khách tại Hội An tham gia diễu hành.

“Toàn thể nhân dân TP. Hội An cảm thấy vinh dự, tự hào và hạnh phúc với thành phố thân yêu của mình. Gia nhập Mạng lưới thành phố sáng tạo không chỉ là danh hiệu mà là vinh dự, đó còn là sự cam kết về chặng đường mới phải hành động”, ông Nguyễn Văn Lanh nói.

a18(1).jpg
Các nghệ nhân thủ công, các nghệ sĩ trên lĩnh vực nghệ thuật dân gian tham gia diễu hành.

Theo ông Nguyễn Văn Lanh, thời gian tới, TP. Hội An sẽ xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện có hiệu quả các nội dung sáng kiến đề xuất trong hồ sơ, đồng thời kết nối với các thành viên của mạng lưới để cùng nhau xây dựng, phát triển trên các lĩnh vực văn hóa sáng tạo.

a19(1).jpg
Các em học sinh sinh viên, các doanh nghiệp, lực lượng thanh niên, phụ nữ, và đại biểu các ban ngành đoàn thể... trên toàn địa bàn Hội An tham gia diễu hành.

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, Hội An sẽ xây dựng các cơ chế, chính sách, giải pháp tiếp tục chủ động mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa, tài nguyên thiên nhiên, tôn tạo cảnh quan, bảo vệ môi trường.

Sau buổi lễ ngắn gọn, người dân diễu hành qua các tuyến phố:

a20(1).jpg
a4-1-.jpg
a15(1).jpg
a8(1).jpg
a5-1-.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội An diễu hành chào mừng nhập Mạng lưới thành phố sáng tạo toàn cầu