Hồi âm vụ "Mua nhà 5 năm chưa được cấp sổ hồng" ở Bình Dương: Người dân sắp có sổ hồng

Văn Khôi| 13/07/2015 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/7/2015, tại buổi làm việc với Báo Công lý, ông Lê Hồng Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao Bóng đá Bình Dương cho biết: Công ty cảm ơn Báo Công lý đã có bài viết phản ánh về dự án nhà ở của Công ty.

Trước đó Báo Công lý đã có đăng bài: “Dự án Khu dân cư Mỹ Phước 1, Bình Dương: Mua nhà 5 năm chưa được cấp sổ hồng”, phản ánh 90 căn nhà liền kề D1, D3 mà người dân đã ký hợp đồng mua từ tháng 10/2010 với Công ty CP Thể thao Bóng đá Bình Dương (Công ty TTBĐ); đã trả 95% số tiền nhà, nhưng suốt 5 năm vẫn chưa được cấp sổ hồng.

Tuy nhiên theo ông Lê Hồng Cường, Phó Tổng Giám đốc Công ty TTBĐ cho biết: thông tin từ một sàn giao dịch bất động sản là hiện các giấy tờ về dự án Khu dân cư Mỹ Phước 1 đã được Becamex IDC thế chấp vào ngân hàng để vay vốn là thông tin không đúng sự thật. Không có chuyện thế chấp hồ sơ dự án để vay vốn ngân hàng, mà thật ra Becamex IDC và Công ty TTBĐ đang tích cực làm sổ hồng cho các hộ dân. Việc làm sổ hồng chậm là có, nhưng không phải do chủ quan của công ty mà do khách quan. Lúc đầu, hồ sơ làm sổ hồng không cần quy hoạch chi tiết 1/500, sau đó Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã Bến Cát yêu cầu phải có quy hoạch chi tiết 1/500 nên phải rút hồ sơ, thực hiện đo, vẽ lại. Mặt khác, huyện Bến Cát tách ra thành hai đơn vị hành chính: thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng, nên lãnh đạo, cơ quan chức năng cũng thay đổi, làm chậm hoàn tất các thủ tục cấp sổ hồng. Sau khi Báo Công lý có bài viết phản ánh (22/5/2015) thì đến ngày 22/6/2015 UBND thị xã Bến Cát đã ban hành Quyết định số 1358 phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết (tỷ lệ 1/500) Lô MR1, MR2 và MR51 thuộc Khu Thương mại - dịch vụ - tái định cư Mỹ Phước, phường Mỹ Phước và phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Hồi âm vụ

Dãy nhà liền kề D1, Khu dân cư Mỹ Phước 1

Ông Lê Hồng Cường thông tin rõ: Trên cơ sở quy hoạch chi tiết 1/500 được phê duyệt, hiện nay Becamex IDC đã làm xong sổ hồng tổng (sổ hồng của dự án). Phía Becamex IDC đã nộp hồ sơ làm sổ hồng con (sổ hồng cho Khu dân cư Mỹ Phước 1). Theo quy định, trong vòng 1 tháng, cơ quan chức năng sẽ cấp sổ hồng này. Sau khi có sổ hồng Khu dân cư Mỹ Phước 1, Công ty TTBĐ sẽ đi làm sổ hồng cho từng hộ dân, làm đồng loạt toàn bộ các hộ. Theo quy định, trong vòng 1 tháng sẽ có sổ hồng cho các hộ dân đã mua nhà. Như vậy, khoảng 2 tháng nữa, người dân sẽ có sổ hồng.

Báo Công lý hoan nghênh thái độ tích cực, thiện chí của UBND thị xã Bến Cát, Công ty Becamex IDC, Công ty TTBĐ trong việc giải quyết vấn đề mà Báo đã nêu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hồi âm vụ "Mua nhà 5 năm chưa được cấp sổ hồng" ở Bình Dương: Người dân sắp có sổ hồng