Doanh nghiệp - Doanh nhân

Học tập và làm theo lời Bác từ những việc làm thiết thực

Trần Tú- Bích Hường 14/06/2023 - 07:00

Sinh ra trong gia đình khó khăn ở phường Quỳnh Thiện, Anh Nguyễn Bá Tĩnh không cam chịu số phận đói nghèo, luôn phấn đấu học tập, rèn luyện và đã tạo dựng cho mình một nhà hàng với cơ sở vật chất khang trang, có uy tín tại thị xã Hoàng Mai. Bên cạnh làm kinh tế giỏi, bản thân anh còn là một thành viên tích cực của Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế, tham gia các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Bá Tĩnh – sinh năm 1988 ở tại khối 5 phường Quỳnh Thiện thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, khoa chế biến món ăn đã làm việc 4 năm tại các nhà hàng lớn, khách sạn 5 sao tại thành phố.

tiep-su-mt-1.jpg
Anh Nguyễn Bá Tĩnh (áo đỏ ) tham gia tình nguyện tiếp sức mùa thi hỗ trợ nước uống cho các thí sinh tại trường THPT Hoàng Mai

Với ý chí không muốn làm thuê suốt đời, anh quyết định về quê lập nghiệp. Năm 2014, sau khi tích lũy được ít vốn liếng, đồng thời vay mượn anh em được hơn 100 triệu thuê mặt bằng rộng 100 m2 xây ki ốt mở nhà hàng. Với kinh nghiệm có được, sự đam mê yêu nghề nên trong một thời gian ngắn nhà hàng của anh đã được khách hàng gần xa lựa chọn.

Đến nay, anh đã mua được một mảnh đất diện tích trên 200 m2 và đầu tư xây dựng nhà hàng 2 tầng với đầy đủ trang thiết bị, tiện nghi phòng ốc hiện đại với tổng số vốn hơn 2 tỷ đồng đáp ứng cho nhu cầu ăn uống, tiệc, cưới hỏi của khách hàng trên địa bàn thị xã.

Anh Nguyễn Bá Tĩnh chia sẻ: “Sắp tới sẽ mở một nhà hàng và có thể liên kết làm thêm một số lĩnh vực nữa. Tuổi mình còn trẻ phải ý chí vươn lên, luôn luôn cố gắng phấn đấu hơn nữa, tính toán suy nghĩ làm sao để khách ngày càng đông, làm sao mở thêm nhiều quán có nhiều món ăn ngon phục vụ khách hàng và quê hương”.

Là một người luôn nhìn về phía trước, với ý thức tìm tòi học hỏi để ngày càng phát triển, anh Tĩnh hiểu rằng sự tin tưởng, mến yêu của khách hàng từ chất lượng món ăn và giá cả hợp lý, cùng với thái độ, văn hóa ứng xử nhiệt tình, chu đáo là những yếu tố vô cùng quan trọng. Những điều đó đã được xem như phương châm hoạt động của nhà hàng.

Không những chú trọng trong việc kinh doanh mà bản thân anh Tĩnh cũng luôn quan tâm đến đời sống của nhân viên trong nhà hàng để giúp cho người lao động yên tâm làm việc, cống hiến.

Năm 2021, anh Tĩnh thành lập Công ty TNHH một thành viên do anh làm chủ, tiến hành đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho nhân viên nhằm đảm bảo quyền lợi, lợi ích chính đáng cho người lao động. Hiện nay, nhà hàng của anh đã tạo công ăn việc làm thường xuyên, ổn định cho 12 nhân viên với mức lương từ 6 triệu đồng/tháng trở lên.

Chị Nguyễn Thị Vân - Nhân viên Nhà hàng Quách Tĩnh chia sẻ: “Từ khi vào nhà hàng làm việc, em được anh chị chủ luôn quan tâm động viên, lúc có khó khăn, con cái ốm hay anh chị em trong nhà hàng có gì khó khăn, thì đều được anh Tĩnh quan tâm giúp đỡ”.

trao-com-1.jpg
Anh Tĩnh (người thứ 2 bên trái ) tặng cơm cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Phong – Da liễu TW Quỳnh Lập

Là một đoàn viên thanh niên luôn dám nghĩ dám làm, bản thân anh Tĩnh cũng là thành viên của Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế thị xã. Anh thường xuyên tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế giỏi, hỗ trợ các thành viên khác vay vốn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình.

Ngoài ra, anh còn dành nhiều thời gian để tham gia các hoạt động tình nguyện như hè tình nguyện, tiếp sức mùa thi, tài trợ các giải bóng đá thiếu niên nhi đồng do Thị xã và phường Quỳnh Thiện tổ chức, các hoạt động thiện nguyện tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Tết Trung thu, mùa đông ấm,..

Không dừng lại ở đó, trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid 19 phức tạp anh là một trong những người tích cực ủng hộ phòng chống dịch bệnh, trao tặng hàng trăm suất cơm cho lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ ở các điểm chốt, các điểm cách ly tập trung. Cùng với đó hàng tháng nhà hàng của anh Tĩnh còn phát 200 suất cơm miễn phí cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nguyễn Văn Đức – Bí thư Thị đoàn Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An cho biết: “Trong thời gian vừa qua, Ban Thường vụ Thị Đoàn Hoàng Mai đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn thực hiện tốt Chỉ thị 05 Học tập và làm theo tư tưởng phong cách Hồ Chí Minh có nhiều mô hình sáng tạo, cách làm hay như Nhà hàng Quách Tĩnh, công ty Quảng cáo Phương Hồ...

Trong thời gian tới, Ban thường vụ Thị Đoàn sẽ tiếp tục quan tâm và nhân rộng nhiều mô hình hơn nữa về cách làm hay đến với đoàn viên, hội viên và thanh niên”.

Có thể nói với những việc làm của anh Nguyễn Bá Tĩnh mang ý nghĩa thiết thực, có sức lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã Hoàng Mai.

Việc Học tập và làm theo lời Bác đôi khi không phải là những gì quá to lớn. Như đối với anh Tĩnh, bản thân anh cho rằng chưa đủ giàu, nhưng vẫn có thể san sẻ một phần kinh tế của gia đình với những hoàn cảnh khó khăn hơn. Với anh, sống ý nghĩa chính là được cống hiến, tham gia các hoạt động tình nguyện, thiện nguyện giúp ích cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học tập và làm theo lời Bác từ những việc làm thiết thực