Học sinh tự kỷ mất mẹ sau vụ tai nạn tại hầm Kim Liên được hỗ trợ tiền ăn học

Thảo Nguyên| 04/05/2019 12:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cháu Nguyễn Văn Quân, con trai chị Đinh Thị Hải Yến, một trong hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn tại hầm Kim Liên (Hà Nội) rạng sáng 1/5 vừa qua sẽ được nhà trường hỗ trợ tiền ăn học đến năm 16 tuổi.

Ngày 4/5, bà Lê Thanh Hà - Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Minh (Hà Nội) cho biết, cháu Nguyễn Văn Quân là con chị Đinh Thị Hải Yến - một trong hai nạn nhân bị tử vong trong vụ tai nạn ở hầm Kim Liên (Hà Nội) rạng sáng ngày 1/5 vừa qua đã 15 tuổi, theo học lớp chuyên biệt khuyết tật. Còn khoảng hơn một năm rưỡi nữa là Quân đến độ tuổi ra trường.

"Dù đã 15 tuổi, nhưng do bị tự kỷ tăng động nặng nên Quân vẫn cần người thân chăm sóc, giám sát. Việc chăm sóc cháu ở trường và ở nhà đều rất vất vả”, bà Hà cho hay.

Thấy hoàn cảnh cháu quá khó khăn, nhà trường quyết định hỗ trợ toàn bộ tiền học phí và ăn tại trường cho đến khi Quân ra trường. Được biết, số tiền này sẽ khoảng gần 1 triệu/tháng và được trích từ quỹ khuyến học và từ chính sự ủng hộ của các thầy cô giáo, cán bộ trong nhà trường.

Chia sẻ với gia đình học sinh, sau khi nhận được thông tin, không chỉ hiệu trưởng mà tất cả giáo viên trong trường đều bố trí thay phiên nhau đến dự lễ tang của chị Yến.

Học sinh tự kỷ mất mẹ sau vụ tai nạn tại hầm Kim Liên được hỗ trợ tiền ăn học

Cháu Nguyễn Văn Quân (áo tang trắng) trong đám tang mẹ

Được biết, ban phụ huynh của trường Tiểu học Bình Minh nói chung, và lớp nói riêng đang lên kế hoạch để kêu gọi đóng góp từ các cá nhân và tổ chức để giúp đỡ gia đình cháu Quân.

Ban phụ huynh lớp đã lập tài khoản đồng sở hữu cho Nguyễn Văn Quân - hoạt động cho đến hết 49 ngày, sau ngày mất của chị Đinh Hải Yến.

Hiện tài khoản số 12210001739013, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hà Thành, Hà Nội đã sẵn sàng nhận hỗ trợ từ nhà hảo tâm. Nội dung ghi rõ, ủng hộ giúp đỡ cháu Nguyễn Văn Quân.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, khoảng 0h10’ sáng 1/5, tại hầm chui Kim Liên hướng đi Đại Cồ Việt, ô tô Mercedes mang BKS 30F-154.78 do tài xế Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình) điều khiển đã va chạm với chiếc xe máy hiệu Honda Vision đi cùng chiều.

Cú tông cực mạnh khiến hai người phụ nữ ngồi trên xe máy là chị Đinh Thị Hải Yến (SN 1976, ở Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Trần Thị Quỳnh (SN 1976, ở Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) tử vong.

Gây tai nạn, Lê Trung Hiếu lái xe bỏ chạy nhưng sau đó, khi quay lại gần hiện trường để nghe ngóng tình hình thì bị bắt giữ, đưa về Công an quận Hai Bà Trưng để phục vụ công tác điều tra. 

Bước đầu, Hiếu khai nhận tối 30/4, anh này đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. 

Hiện, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh tự kỷ mất mẹ sau vụ tai nạn tại hầm Kim Liên được hỗ trợ tiền ăn học