Đời sống

Học sinh trả lại 400 triệu đồng do người khác chuyển nhầm vào tài khoản

Gia Ân-Mai Giang 08/03/2024 - 11:39

Bất ngờ nhận được 400 triệu đồng trong tài khoản, nghi người khác chuyển nhầm, em Cao Xuân Phát - học sinh lớp 10A6 Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn đã liên hệ công an xã để tìm người trả lại.

Ngày 6/3, ngay sau khi nhận lại được số tiền chuyển khoản nhầm, em Cao Xuân Phát đã liên hệ với ngân hàng. Khi biết được thông tin của người chuyển nhầm ở huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, chiều ngày 7/3, em Phát đã liên hệ với người chuyển nhầm và cùng với gia đình rút toàn bộ số tiền 400 triệu trao trả lại cho người chuyển nhầm. Được biết, chủ nhân chuyển nhầm số tiền trên đã trao tặng cho em Phát một số tiền nhưng em đã từ chối không nhận.

23.jpg
Em Phát chia sẻ chuyện trả lại tiền cho cô giáo và các trong lớp.

Lớp 10A6 cũng như Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn đã biểu dương em Cao Xuân Phát, tấm gương học sinh có hành động đẹp trong cuộc sống. Qua đó cũng góp phần giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh và cộng đồng, lan tỏa những hành động đẹp, những tấm gương sáng để mọi người cùng học tập, noi theo.

22.jpg
Cao Xuân Phát cùng cô giáo và các bạn lớp 10A6

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân khi chuyển tiền nhầm, ngay lập tức cần đến ngân hàng để báo cáo, làm lệnh tra soát tài khoản để được hỗ trợ kịp thời.

Đối với người nhận tiền chuyển khoản nhầm cần đến cơ quan công an gần nhất để được hướng dẫn chuyển trả, tránh bị kẻ xấu lợi dụng lừa đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh trả lại 400 triệu đồng do người khác chuyển nhầm vào tài khoản