Học sinh lớp 1 đi học sớm bị phê bình, không cho vào trường

Vũ Ba| 21/05/2020 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vì đi học sớm, một học sinh tiểu học ở Hải Phòng phải đứng ngoài cổng trường giữa trưa nắng và bị cô giáo chủ nhiệm chụp ảnh đưa lên nhóm mạng Zalo phê bình.

Ngày 21/5, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin phản ánh của một phụ huynh có con học ở Trường tiểu học Quang Trung (phường Vạn Mỹ, Ngô Quyền, Hải Phòng) về việc con gái của chị này bị đứng ngoài cổng trường trong thời tiết nắng nóng và bị phê bình vì “đi học sớm”.

Theo chia sẻ của phụ huynh có tài khoản Facebook là M.M., chị này con gái chị tên Th. hiện đang học lớp 1A1 của Trường tiểu học Quang Trung.

Trước thời gian học sinh được nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19, chị có cho con ăn bán trú tại trường. Sau thời gian dài nghỉ học, đến cuối tháng 4/2020, học sinh được trở lại trường học tập thì phụ huynh này không có khả năng để cho con ăn bán trú nên đón cháu về nhà ăn trưa.

Gần đây, do nhà một mẹ một con, chị M. phải đi làm sớm nên cho con gái đến trường lúc 13 giờ 15 phút. Thế nhưng, theo thông báo của Ban giám hiệu nhà trường, những bạn không ăn bán trú thì 13 giờ 30 mới được có mặt ở trường.

Hôm thứ 3 (19/5), con chị M vào lớp nhưng bị cô giáo chụp ảnh những học sinh đi học sớm gửi cho phụ huynh để phê bình. Đến thứ 4 (20/5), chị M vẫn phải chở con đi sớm và dặn con ngồi gốc cây khi nào các bạn dậy thì vào lớp. Đi được một đoạn, chị M không yên tâm, quay lại thì thấy con gái đứng ngoài cổng trường vì sao đỏ không cho đứng trong sân trường.

Học sinh lớp 1 đi học sớm bị phê bình, không cho vào trường

Thông tin phụ huynh chia sẻ được dư luận quan tâm

Ngay sau đó, thông tin trên lan ra, thu hút được sự quan tâm rất lớn của dư luận. Hầu hết bình luận của cộng đồng đều chỉ trích, lên án việc bắt học sinh đứng ngoài cổng trường trong thời tiết nắng nóng và phê bình vì đi học sớm.

Nhiều người cho rằng, quy định của nhà trường, việc thực hiện của giáo viên quá cứng nhắc, quá nguyên tắc và thiếu tính nhân văn, trong khi đây là môi trường giáo dục.

Trao đổi với báo chí, bà Đào Thị Cẩm Ly, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung xác nhận có việc trên. Đồng thời cho biết, nhà trường đã mời phụ huynh đến trao đổi, lắng nghe ý kiến, tâm tư và có lời xin lỗi gửi tới phụ huynh.

Đối với giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 là cô Lê Thị Kim Lan, nhà trường đã yêu cầu rút kinh nghiệm về cách hành xử trong vụ việc trên.

Liên quan vụ việc trên, phóng viên đã liên lạc đến số máy cơ quan và di dộng để làm việc, trao đổi với bà Trần Thị Hồng Hiệp, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ngô Quyền, nhưng bà Hiệp không nghe máy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh lớp 1 đi học sớm bị phê bình, không cho vào trường