Học sinh Hà Nội ký cam kết không điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi

Xuân Diệp| 14/02/2018 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Sở GD-ĐT TP. Hà Nội có văn bản số 484/SGDĐT-CTTT về việc tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông năm 2018 và thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện một số nội dung cụ thể như sau:

Học sinh Hà Nội ký cam kết không điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Thực hiện công tác phòng, chống bạo lực học đường, chủ động phối hợp cùng chính quyền và an ninh địa phương trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học.

Thường xuyên tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông trong các giờ ngoại khóa, sinh hoạt tập thể. Công tác tuyên truyền cần kiên trì, liên tục để đạt hiệu quả giáo dục.

Lồng ghép các nội dung giáo dục về văn hóa giao thông vào các môn học nhằm nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm và hình thành hệ công dân ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông.

Tổ chức ký cam kết với cha mẹ, học sinh không giao xe máy cho học sinh khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh, đặc biệt là học sinh từ 06 tuổi trở lên khi ngồi trên xe mô tô, gắn máy, xe đạp điện.

Học sinh cam kết thực hiện việc điều khiển các phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện phải đội mũ bảo hiểm, không lạng lách, đánh võng, không chở quá số người theo quy định và không dàn hàng ngang khi tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học sinh Hà Nội ký cam kết không điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi