Học cách tăng chiều cao của người Nhật

Hà Kim| 15/03/2016 09:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều cao con người chịu tác động từ nhiều yếu tố nội và ngoại sinh. Nắm được điểm mấu chốt này, người Nhật đã có bước cải thiện chiều cao khiến cả thế giới phải học hỏi.

Cách đây hơn nửa thế kỷ, cả thế giới truyền tai danh xưng “Nhật lùn” để nói về chiều cao khiêm tốn của họ. Nhưng giờ từ đó hầu như biến mất, khi Chính phủ đầu tư và quyết tâm nâng tầm chiều cao trung bình của người dân lên 10cm trong 40 năm, đạt mức 172cm với nam và 157cm với nữ, chỉ thua kém chiều cao trung bình thế giới 5cm.

Còn ở Việt Nam, theo một thông báo mới đây của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong 10 năm qua chiều cao trung bình của người Việt Nam chỉ tăng thêm 1cm. Đây là điều bất ngờ bởi nền kinh tế Việt Nam đã phát triển rất nhiều trong giai đoạn mở cửa, nhưng chiều cao lại không gia tăng tương ứng.

Vậy điều gì đã cản trở sự phát triển chiều cao của người Việt Nam và chúng ta có thể học được những gì từ cách giúp người dân phát triển chiều cao của nước Nhật?

Chúng ta vẫn biết, Nhật Bản hiện là quốc gia không chỉ có nền kinh tế vô cùng phát triển mà còn là đất nước rất chú trọng đến sự phát triển con người. Để làm nên sự thay đổi đáng nể này, chính phủ Nhật đã lưu ý đến các vấn đề sau:

Học cách tăng chiều cao của người Nhật

Các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao của con người

Chính phủ đã dùng nhiều biện pháp để tuyên truyền và giúp người dân nhận ra chiều cao không phải là vấn đề riêng cá nhân mà nó có liên quan đến sự tự tôn của cả dân tộc.

Vì theo người Nhật, chiều cao không chỉ phục vụ việc nhìn cho đẹp, mà nó đại diện cho cả tinh thần, thể diện của quốc gia. Mọi sự thành đạt trước tiên đều do tâm trí ta quyết định nên Chính phủ Nhật coi yếu tố con người là trung tâm, đề cao giáo dục, ý thức tự giác.

Khi đã nâng cao ý thức cho người dân về tầm quan trọng của chiều cao, Chính phủ Nhật áp dụng chế độ dinh dưỡng của phương Tây. Trong các khẩu phần ăn của giới trẻ Nhật Bản đều áp dụng “một ly sữa làm lành mạnh một dân tộc”.

Việc uống sữa đều đặn mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng chất lượng cao và đồng thời bổ sung thêm canxi, vitamin D,… những dưỡng chất giúp xương chắc khỏe và phát triển dài ra.

Cùng với sữa, các bà mẹ khi mang thai còn được khuyến khích tăng cường bổ sung canxi để đảm bảo cung cấp đủ canxi cho việc phát triển khung xương của trẻ cũng như phòng ngừa việc thiếu canxi cho bà mẹ.

Ngoài vẫn đề về dinh dưỡng, việc vận động cơ thể, cũng được Chính phủ Nhật nâng cao. Tại các trường học các môn thể thao như bóng rổ, bơi lội, bóng chuyền,… trở thành các môn học.

Ngoài giờ học buổi sáng, học sinh còn được tham gia vào các câu lạc bộ vào buổi chiều. Thanh niên Nhật cũng rất chăm chỉ vận động và yêu thích thể thao, do đó việc càng ngày càng có nhiều thanh niên cao ráo không phải là hiếm gặp ở đất nước mặt trời mọc này.

Học cách tăng chiều cao của người Nhật

Dinh dưỡng và tập luyện là hai yếu tố chính mà Chính phủ Nhật quan tâm để phát triển chiều cao cho người dân

Dinh dưỡng và tập luyện là hai yếu tố chính mà Chính phủ Nhật quan tâm để phát triển chiều cao cho người dân. Bên cạnh đó, với trình độ khoa học kĩ thuật siêu việt, người Nhật cũng cho ra đời các chế phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao hiệu quả, an toàn cho cơ thể của trẻ, cũng như cải thiện chiều cao thấp bé của những người đã trưởng thành, dưới 30 tuổi.

Đồng thời, ý thức được chiều cao chịu ảnh hưởng gen di truyền đến 23%, Chính phủ Nhật cũng không ngừng khuyến khích những người trí thức kết hôn với người ngoại quốc để tạo ra những gen tốt, cải thiện chiều cao bằng chính yếu tố nội sinh.

Chiều cao cũng chịu yếu tố từ môi trường sống, do đó người Nhật cũng ra sức bảo vệ môi trường.

Không phải bố mẹ thấp bé nhẹ cân thì con cái của họ cũng vậy, thay vì mặc cảm tự ti về chiều cao khiêm tốn bản thân, hãy học cách cải thiện chiều cao cơ thể theo cách của người Nhật, để cho con bạn phát triển hoàn thiện và có chiều cao lý tưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Học cách tăng chiều cao của người Nhật