TAND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo

Quốc Tuấn| 20/05/2017 18:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/5, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế và các nhà hảo tâm đã tổ chức Lễ trao tặng 2 căn nhà tình thương tại xã Hồng Trung, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Mỗi căn trị giá 40 triệu đồng được trao cho hộ bà Hồ Thị Nhĩ, thôn A Niêng và hộ ông Hồ Văn Chưng, thôn Lê Triêng, xã Hồng Trung. Đây là 2 gia đình đồng bào có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hồng Trung, huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham dự Lễ trao tặng có bà Đào Thị Mai Hường, Tỉnh ủy viên, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế; Phó Chánh án TAND tỉnh Hoàng Trọng Điệp; các công chức TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Về phía địa phương có các ông: Nguyễn Thái Chăng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Lê Văn Chanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí thường vụ xã Hồng Trung đến dự. 

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo

Bà Đào Thị Mai Hường, Chánh án TAND tỉnh TT-Huế phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Tỉnh ủy viên, Đào Thị Mai Hường, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế với mong muốn chia sẻ, chung tay góp phần giúp đỡ phần nào cho những hộ nghèo, nhất là những hộ ở các vùng sâu vùng xã có cơ hội vươn lên thoát nghèo, ổn định và phát triển kinh tế gia đình, cán bộ công viên chức TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế và các nhà hảo tâm đã đóng góp 80 triệu đồng để xây dựng mới 2 căn nhà này, nhằm cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, thể hiện mối quan hệ gắn bó giữa cơ quan nhà nước và nhân dân.

Đồng thời, Chánh án TAND tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi lời chúc mừng đến 2 hộ ông Chưng và bà Nhĩ. Chánh án Đào Thị Mai Hường tin tưởng với món quà nhỏ nhưng sẽ giúp cho hộ ông Chưng và bà Nhĩ có được ngôi nhà ấm cúng để ổn định nơi ở, chăm lo làm ăn ngày càng phát đạt để cùng với địa phương tiếp tục chăm lo cho các trường hợp khó khăn khác, góp phần giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo.

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo

Ông Lê Văn Chanh, Chủ tịch UBND xã Hồng Trung gửi lời cám ơn các nhà hảo tâm

Tại buổi lễ, Chánh án Đào Thị Mai Hường cũng đã trao 2 phần quà 2 triệu đồng của thân sinh Chánh án gửi cho các cháu nhỏ của 2 hộ này để mua sắm sách vở cho năm học mới và cá nhân Chánh án tặng áo quần, đồ sinh hoạt trong gia đình.

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo

Chánh án TAND tỉnh TT-Huế Đào Thị Mai Hường trao quà của thân sinh cho các cháu nhỏ

Thay mặt Đảng ủy, HĐND, UBND xã, ông Lê Văn Chanh, Chủ tịch UBND xã Hồng Trung trân trọng gửi lời cám ơn đến toàn thể lãnh đạo, các công viên chức TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế, các nhà hảo tâm và gia đình Chánh án đã quan tâm giúp đỡ cho 2 hộ nghèo trên địa bàn có được mái ấm và cũng là động lực cho 2 hộ này ổn định cuộc sống, chăm lo sản xuất để thoát nghèo.

TAND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo

Gia đình bà Hồ Thị Nhĩ xúc động vì đã có được căn nhà trong mơ ước

Ông mong rằng trong thời gian tới, lãnh đạo TAND tỉnh Thừa Thiên Huế và các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện  giúp đỡ cho những hộ có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng nhà tình thương cho hộ nghèo