Cụm thi đua số VII: Nhiều đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Thanh Bình| 08/10/2015 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/10/2015, tại TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, Cụm thi đua số VII đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng các Toà án Quân sự năm 2015.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC, Chánh án Toà án Quân sự Trung ương; Đại tá Nguyễn Mai Bộ, Phó Chánh án Toà án Quân sự Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng Toà án Quân sự và Chánh án các Toà án Quân sự quân khu, quân chủng trong toàn quân.

Hội nghị đã thảo luận về Báo cáo tổng kết công tác thi đua các Toà án Quân sự năm 2015, phương hướng thực hiện phong trào thi đua năm 2016; chấm điểm thi đua và tôn vinh các tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2015.

Thay mặt Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng, Phó Chánh án Nguyễn Mai Bộ đã thông qua dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác thi đua của các Toà án Quân sự năm 2015. Theo đó, trong năm 2015, các Toà án Quân sự đã phấn đấu với nỗ lực cao nhất lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, trong đó có Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Toà án Quân sự.

Ngay từ đầu năm, Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng đã triển khai một cách toàn diện các Chỉ thị của Chánh án TANDTC, hướng dẫn, kế hoạch của TANDTC, Bộ Quốc phòng và các cấp có thẩm quyền. Các Toà án Quân sự đã tổ chức đăng ký thi đua cho 100% cán bộ, nhân viên; kết hợp triển khai các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm với các chủ đề xuyên suốt: "Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư", "Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân" gắn với việc thực hiện "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"; hưởng ứng nhiều đợt thi đua đột kích như "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ", "Thi đua giành 3 đỉnh cao quyết thắng", "70 ngày đêm hành động kiểu mẫu"... do Bộ Quốc phòng phát động.

Cụm thi đua số VII: Nhiều đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

Chánh án TAQSTW Nguyễn Văn Hạnh phát biểu chỉ đạo

Kết quả, các Toà án Quân sự đã tổ chức xét xử 100% các vụ án trong thời hạn luật định, không có vụ án nào kết án oan người không có tội, hạn chế đến mức thấp nhất việc bị sửa, hủy án. Các đơn vị có chất lượng xét xử cao như Toà án Quân sự Quân khu 1, Toà án Quân sự khu vực 1 Quân khu 3, Toà án Quân sự khu vực 1 Quân khu 5, Toà án Quân sự Thủ đô Hà Nội, Toà án Quân sự khu vực 1 Quân khu 4.

Bên cạnh công tác xét xử, các Toà án Quân sự cũng thực hiện tốt công tác nghiên cứu khoa học pháp lý, công tác phổ biến giáo dục pháp luật, quản lý thông tin lý lịch tư pháp, giải quyết khiếu nại tố cáo, xét giảm án, thi hành án, đặc xá 2015; triển khai thực hiện Hiến pháp 2013 và Luật Tổ chức TAND năm 2014 phù hợp với Chiến lược cải cách tư pháp đến năm 2020, tham gia Hội diễn Văn nghệ, Đại hội thể thao TAND lần thứ 3 đạt kết quả cao. Ngoài ra, cán bộ nhân viên các Toà án Quân sự còn tham gia công tác hành chính Quân sự của Bộ Quốc phòng, các Quân khu, Quân chủng và Ban chỉ huy Quân sự các tỉnh đóng quân, như tăng gia sản xuất, huấn luyện đội ngũ, tập và kiểm tra bắn đạn thật, học tập chính trị...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hạnh, Phó Chánh án TANDTC đánh giá cao việc triển khai và kết quả thực hiện các phong trào thi đua của các Toà án Quân sự. Đồng chí cho rằng, trong thời gian tới, các Toà án Quân sự cần gắn các phong trào thi đua với các mặt công tác để đưa các phong trào thi đua thực chất hơn, hiệu quả hơn, tạo động lực cho việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ.

Qua đánh giá toàn diện, đầy đủ các mặt công tác, Hội nghị đã biểu quyết đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng TANDTC trình Chánh án TANDTC tặng Cờ thi đua cho Toà án Quân sự Thủ đô Hà Nội, Toà án Quân sự Quân khu 1, Toà án Quân sự khu vực 1 Quân khu 3, Toà án Quân sự khu vực 1 Quân khu 5 và tặng Bằng khen cho 7 Toà án Quân sự khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua số VII: Nhiều đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao