TAND TP. Hải Phòng tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ

Lê Khang| 24/07/2019 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/7, TAND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ đối với Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Thư ký, Thẩm tra viên TAND hai cấp thành phố.

Đây là hoạt động thường xuyên trong Kế hoạch triển khai công tác, tập huấn hàng năm nhằm mục đích bồi dưỡng kiến thức pháp luật, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng xét xử cho Hội thẩm nhân dân, đặc biệt là các nội dung mới trong lĩnh vực hình sự, dân sự, đồng thời đẩy mạnh đổi mới thủ tục tranh tụng tại phiên tòa và nâng cao chất lượng xét xử.

TAND TP. Hải Phòng tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ

Đồng chí Phạm Đức Tuyên, Chánh án TAND TP. Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Chánh án TAND TP. Hải Phòng Phạm Đức Tuyên cho biết, qua các đợt hội nghị tập huấn, Hội thẩm TAND hai cấp được trang bị thêm những kỹ năng, kiến thức bổ ích để phục vụ tốt công tác xét xử.

Chánh án TAND TP. Hải Phòng mong muốn các vị Hội thẩm TAND hai cấp thành phố tích cực nghiên cứu, cập nhật các văn bản pháp luật mới để nâng cao trình độ chuyên môn, thực thi quyền lực của nhân dân cùng với Thẩm phán tham gia xét xử các loại án tại Tòa án, phán quyết đúng pháp luật, công minh, thấu tình, đạt lý, được xã hội đồng tình ủng hộ, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân.

Thông qua hội nghị lần này cũng là cơ hội để các Hội thẩm nhân dân, Thẩm phán, Thư ký, Thẩm tra viên TAND hai cấp thành phố có thể gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động xét xử, góp phần cùng với Tòa án hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

TAND TP. Hải Phòng tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị tập huấn nghiệp vụ sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 24 đến 26/7/2019.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND TP. Hải Phòng tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ