Vụ án nổi tiếng

Hoàng tử Harry thắng kiện trong vụ hack điện thoại của báo Mirror

Trâm Anh 15/12/2023 - 19:31

Ngày 15/12, Hoàng tử Anh Harry đã được nhận khoản bồi thường 140.600 bảng Anh (khoảng 180.700 USD) sau khi Tòa án Tối cao London ra phán quyết rằng, anh là nạn nhân của hành vi hack điện thoại và những hành vi thu thập thông tin bất hợp pháp khác của các nhà báo ở các tờ báo Anh.

harry.png
Hoàng tử Harry, Công tước xứ Sussex của Anh, rời Tòa án Tối cao ở London, Anh. (Ảnh: Reuters)

Hoàng tử Harry đã trở thành thành viên cấp cao đầu tiên của Hoàng gia Anh trong 130 năm đưa ra bằng chứng trước tòa khi xuất hiện với tư cách nhân chứng chính tại phiên tòa xét xử vào tháng 6 vừa qua. Hoàng tử Harry đã kiện Mirror Group Newspapers (MGN), nhà xuất bản của Daily Mirror, Sunday Mirror và Sunday People, về hành vi hack điện thoại của anh và thu thập thông tin bất hợp pháp.

Harry và khoảng 100 nguyên đơn khác - bao gồm diễn viên, ngôi sao thể thao, người nổi tiếng và những người có quan hệ với các nhân vật cấp cao - đã có hành động pháp lý đối với cáo buộc hack điện thoại và thu thập thông tin bất hợp pháp từ năm 1991 đến năm 2011.

Harry cho biết anh đã bị MGN nhắm đến trong 15 năm kể từ năm 1996 và hơn 140 câu chuyện về anh xuất hiện trên các báo của họ là kết quả của việc thu thập thông tin bất hợp pháp, mặc dù phiên tòa chỉ xem xét 33 câu chuyện trong số này.

"Tôi phát hiện rằng 15 trong số 33 bài báo được đưa ra xem xét là sản phẩm của việc hack điện thoại di động của Harry hoặc điện thoại di động các cộng sự của anh ấy hoặc sản phẩm của việc thu thập thông tin bất hợp pháp khác", Thẩm phán Timothy Fancourt cho biết.

"Tôi cho rằng điện thoại của anh ấy chỉ bị hack ở mức độ ‘khiêm tốn’ và việc này có thể đã được các tờ báo kiểm soát cẩn thận".

Thẩm phán kết luận rằng, đã có các hoạt động hack và thu thập thông tin bất hợp pháp trên diện rộng của các tờ báo mà các giám đốc điều hành cấp cao đều biết, mặc dù gần như tất cả những người trong hội đồng quản trị của MGN đều không được thông báo. Tuy nhiên, MGN đã lập luận rằng các cáo buộc không có bằng chứng hỗ trợ.

"Chúng tôi hoan nghênh phán quyết ngày hôm nay vì nó mang lại cho chúng tôi sự rõ ràng cần thiết để tiến lên sau những sự kiện đã diễn ra nhiều năm trước", người phát ngôn của MGN cho biết.

"Với những hành vi sai trái trước đây, chúng tôi thành thật xin lỗi, chịu hoàn toàn trách nhiệm và bồi thường thỏa đáng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử Harry thắng kiện trong vụ hack điện thoại của báo Mirror