Vụ án nổi tiếng

Cựu sĩ quan cảnh sát Anh bị kết án vì gửi tin nhắn phân biệt chủng tộc

An Nguyên 08/12/2023 - 19:16

Ngày 7/12, sáu cựu cảnh sát London đã bị tuyên án tù treo vì chia sẻ những tin nhắn xúc phạm và phân biệt chủng tộc trên WhatsApp, bao gồm cả những tin nhắn đề cập đến Meghan, Nữ công tước xứ Sussex và các thành viên khác của Hoàng gia.

6 sĩ quan, đều đã nghỉ hưu, bị buộc tội sau một cuộc điều tra của chương trình Newsnight của BBC, trong đó phát hiện ra những người đàn ông này đã gửi tin nhắn từ tháng 8/2018 đến tháng 9/2022, khoảng thời gian mà tất cả họ đều đã rời khỏi lực lượng cảnh sát.

Ba trong số các tin nhắn có những bình luận phân biệt chủng tộc về Meghan, vợ con trai út Vua Charles, Hoàng tử Harry. Mẹ của Meghan là người da đen và bố cô là người da trắng.

Một trong những tin nhắn này còn có hình ảnh của cố Nữ hoàng Elizabeth và chồng bà là Hoàng tử Philip, trong khi những tin nhắn khác đề cập đến con trai cả của Vua Charles và người thừa kế Hoàng tử William và vợ Kate, cùng với ông Rishi Sunak, Thủ tướng da màu đầu tiên của Anh.

Năm trong số các cựu sĩ quan, ở độ tuổi 60, đã nhận tội gửi tin nhắn xúc phạm vào tháng 9 và tất cả đều bị kết án vào ngày 7/12 với mức án từ 6 đến 14 tuần tù giam, 12 tháng tù treo.

Michael Chadwell, 62 tuổi, không nhận tội gửi tin nhắn xúc phạm, nhưng đã bị kết án sau phiên tòa xét xử tại Tòa sơ thẩm Thành phố London vào tháng trước. Chadwell bị kết án 10 tuần tù, 12 tháng tù treo.

Cảnh sát Thủ đô London, lực lượng lớn nhất nước Anh, đã vướng phải nhiều vụ bê bối trong những năm gần đây và một đánh giá độc lập vào tháng 3 đã kết luận rằng lực lượng này có hành vi phân biệt chủng tộc, kỳ thị phụ nữ và kỳ thị người đồng tính.

Giám đốc Mark Rowley năm ngoái đã tuyên bố sẽ sa thải những cá nhân không phù hợp trong số hơn 43.000 sĩ quan và nhân viên của tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu sĩ quan cảnh sát Anh bị kết án vì gửi tin nhắn phân biệt chủng tộc