Hoàng Anh Gia Lai lên kế hoạch chống vỡ sân

Lan Trần| 14/01/2015 09:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự cố vỡ sân ngay tại vòng 1 V-League 2015, trên sân Pleiku khiến đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai phải lên những phương án để tránh lặp lại điều này trong trận đón tiếp Thanh Hóa vào ngày 17/1 tới đây.

Ở trận đấu ngày 4/1, HAGL gặp Sanna Khánh Hòa trên sân Pleiku, sân vận động với sức chứa 10.000 chỗ ngồi đã không còn một chỗ trống và còn khoảng hơn 2 nghìn người cũng vào sân dẫn đến tình trạng khán giả phải xuống cả đường piste.

May mắn là khán giả đã rất trật tự đứng xem nên không xảy ra sự cố nghiêm trọng nào.

Tuy nhiên với việc để vỡ sân, BTC trận đấu đã phải nhận mức kỷ luật cảnh cáo và phạt 10 triệu đồng, cùng với đó là lời cảnh báo sẽ phải nhận án phạt nghiêm khắc hơn nếu tình trạng vỡ sân còn tái diễn.

Hoàng Anh Gia Lai lên kế hoạch chống vỡ sân

Sân Pleiku đã bị "vỡ" trong ngày 4/1

Ở vòng 3 V-League 2015 tới đây, HAGL sẽ đón Thanh Hóa trên sân nhà và BTC sân Pleiku đang chuẩn bị những phương án tối ưu nhất để tình trạng vỡ sân không xảy ra.

Theo đó, BTC sẽ không bán vé sớm mà chỉ bán vé ngay trong ngày thi đấu với số lượng hơn tám nghìn vé. Số vé còn lại là vé mời và vé đã bán theo mùa từ trước đó. Tem chống giả cũng được in để tránh tính trạng vé giả.

An ninh sẽ được siết chặt cùng với việc gia cố cổng rào ở một số cửa để không cho khán giả tràn xuống sân như trận đầu tiên. Khán giả cũng sẽ phải đi đúng cửa và ngồi đúng số ghế trên vé đã ghi.

Ở mùa giải này, lứa cầu thủ U19 với những Công Phượng, Tuấn Anh …đang tạo nên một sức hút rất lớn kéo khán giả đến sân. Và để đáp ứng mong muốn của người dân, BTC sân Pleiku đã tính cả phương án xin phép lắp màn hình lớn ngoài trời phục vụ người hâm mộ không có vé vào sân xem trực tiếp. Tuy nhiên phương án này còn đang chờ cấp phép.

Sau hai vòng đấu tại V-League 2015, đã có tổng số 121.500 lượt người vào xem các trận đấu (trung bình 8.678 người/trận) và đây thực sự là tín hiệu khả quan của mùa giải này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai lên kế hoạch chống vỡ sân