Sức Khỏe

Hoại tử tay chân vì tự tiêm canxi tại nhà

Chí Tâm 30/08/2023 - 21:27

Tự mua canxi về nhà tiêm, người phụ nữ ở Tuyên Quang phải nhập viện trong tình trạng sẹo và hoại tử chi chít ở tay và chân.

Ngày 30/8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, vừa tiếp nhận nữ bệnh nhân 43 tuổi (ở huyện Na Hang) nhập viện trong tình trạng khó thở, người mệt mỏi, chân và tay có nhiều nốt hoại tử…

hoaitu.jpeg
Nữ bệnh nhân hoại tử chi chít ở tay và chân do tự tiêm canxi tại nhà

Khai thác bệnh sử được biết, bệnh nhân có tiền sử mổ tuyến giáp năm 2016. Sau mổ, bệnh nhân thường xuyên bị hạ canxi với các triệu chứng co quắp cơ tay chân và người yếu mệt, chóng mặt…

Bệnh nhân mua canxi về để tự tiêm, do không biết và không tìm được ven nên đã tự tiêm vào bắp, các cơ ở chân, tay. Sau tiêm, các nốt tiêm xuất hiện đốm đỏ nâu, thâm đen, dần dần, các nốt tiêm đã hình thành các nốt sẹo, hoại tử chi chít ở tay và chân.

Theo các bác sĩ, việc tự tiêm canxi vào cơ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, với nhiều rủi ro lớn như vi khuẩn xâm nhập vào gây viêm nhiễm, viêm tắc mạch máu, hoại tử mô, có thể dẫn đến nhiễm khuẩn huyết ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Ngoài ra, việc tiêm canxi vào cơ không đảm bảo hấp thụ và sử dụng hiệu quả canxi trong cơ thể.

Nếu bệnh nhân có vấn đề về sức khỏe liên quan đến canxi hoặc bất kỳ vấn đề nào khác, các bác sĩ khuyến cáo, cần đến cơ sở y tế để được thăm khám, tư vấn và hướng dẫn sử dụng thuốc đúng cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoại tử tay chân vì tự tiêm canxi tại nhà