Văn hóa - Du lịch

Họa sĩ Nguyễn Hoàng Long và tình yêu Hà Nội qua triển lãm tranh “Hoa Phố”

Minh Khang 22/07/2023 09:17

"Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội với tình yêu Hà Nội tự nhiên như hơi thở, tôi muốn ghi lại từng khoảnh khắc con phố lúc giao mùa, những loài hoa của Hà Nội trên từng góc phố...", họa sĩ Nguyễn Hoàng Long chia sẻ.

Trong ngày khai mạc đầu tiên của triển lãm 21/7, đông đảo người yêu nghệ thuật, nghệ sĩ đã có mặt để chúc mừng triển lãm “Hoa Phố” của hoạ sĩ Nguyễn Hoàng Long. Sau 19 năm kể từ triển lãm “Xôn xao nắng hè” vào năm 2004, giới mộ điệu mới lại có dịp được chiêm ngưỡng những tác phẩm hội hoạ của hoạ sĩ Nguyễn Hoàng Long.

hp13.jpg
hp14.jpg
Hoạ sĩ Nguyễn Hoàng Long khai mạc triển lãm “Hoa Phố”
hp1.jpg
Những tác phẩm để lại nhiều ấn tượng với người yêu Hà Nội
hp2.jpg

Chia sẻ về cảm xúc sau một thời gian dài ấp ủ “đứa con tinh thần” “Hoa Phố” mới chính thức được chào sân, hoạ sĩ Nguyễn Hoàng Long chia sẻ: “Tôi vô cùng hồi hộp và bất ngờ khi “Hoa phố” lại được đông đảo bạn bè, những người yêu hội hoạ đón nhận. Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội với tình yêu Hà Nội tự nhiên như hơi thở, tôi muốn ghi lại từng khoảnh khắc con phố lúc giao mùa, những loài hoa Hà Nội trên từng góc phố luôn mang một vẻ đẹp riêng có. Dẫu rằng chủ đề Hà Nội có rất nhiều hoạ sĩ thực hiện nhưng với tình yêu dành cho mảnh đất này tôi tin rằng “Hoa phố” sẽ có được tình yêu nơi những tâm hồn đồng điệu.”

hp3.jpg
hp4.jpg

Khác xa với vẻ ngoài đầy mạnh mẽ hoạ sĩ Nguyễn Hoàng Long lại đem đến cảm nhận cho người xem tranh ngưỡng mộ trước vẻ thơ, lãng mạn, màu sắc tươi sáng rực rỡ của 28 tác phẩm trong triển lãm “Hoa Phố”.

hp5.jpg

Triển lãm tranh “Hoa Phố” của hoạ sĩ Nguyễn Hoàng Long được mở cửa từ 21- 7 đến 25 - 7 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội, được rất nhiều người chờ đón đưa cái đẹp hội họa đến với công chúng yêu mỹ thuật Thủ Đô.

hp6.jpg
Tác phẩm Phố
hp7.jpg
Tác phẩm “Phố Trúc Bạch”

Chủ đề triển lãm “Hoa Phố” khắc họa về những gì tinh túy nhất của văn hóa Bắc Bộ. Hình ảnh đường phố, hàng cây, những người gánh hoa, những tà áo dài trắng tinh khôi của những thiếu nữ đôi mươi, hay đơn giản là những bình hoa,…Là những nét đẹp đáng quý. Bởi chúng chính là sự hoài niệm, nhắc nhở mỗi người cần tìm cho mình những khoảng lặng trong cuộc sống bộn bề hối hả, ngắm nhìn và lưu giữ những ký ức đẹp đó cho bản thân mình.

hp8.jpg
Hoạ sĩ Nguyễn Hoàng Long và bà xã luôn đồng hành trong sự nghiệp và cuộc sống

Tốt nghiệp Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội năm 1999 -Trong nhiều năm qua họa sĩ Nguyễn Hoàng Long - được biết đến với nghệ danh Long Tomahawk đã sáng tác rất nhiều tranh về cảnh sắc Hà Nội, thiên nhiên và các đề tài truyền thống.

hp9.jpg
Cha mẹ của hoạ sĩ cũng có mặt tại triển lãm để chúc mừng con trai
hp10.jpg

Là người từng trải và đi nhiều nơi, họa sĩ Long Tomahawk với niềm đam mê hội họa đã tạo nên những bức tranh đẹp, hòa quyện giá trị thẩm mỹ và nội dung cuộc sống. Giống như vẻ bề ngoài đầy mạnh mẽ của mình, những gam màu được anh sử dụng trong các tác phẩm luôn rực rỡ với đường nét sắc xảo mạnh mẽ như tôn thêm vẻ đẹp của cuộc sống. Tranh của anh không phức tạp, cũng không quá nhiều ý tứ mà phản ánh những cảm xúc đề tài hiện hữu trong đời sống sinh hoạt thường nhật. Lấy hình ảnh con người và vạn vật thiên nhiên làm đối tượng, anh luôn thể hiện một cách rất mạch lạc đời thường.

hp11.jpg

Từ thể hiện cảnh sắc phong cảnh những dãy nhà phố cổ,…và cả những tòa nhà cao tầng mới xây dựng. Đến các tranh vẽ cảnh sắc thiên nhiên hoa lá, cỏ cây, vạn vật.

hp12.jpg

Trong nhiều năm sáng tác hội họa, với bút ấn tượng, họa sĩ Long Tomahawk đã đạt được thành tựu với loạt tranh sơn dầu, acrylic được triển lãm, trưng bày ở tại nhiều nơi trong và ngoài nước.Tranh của anh với phong cách ấn tượng, toát lên đặc trưng về vẻ đẹp cuộc sống thanh bình trên những dãy phố Hà Nội, hay đơn giản là những cành hoa mỏng manh. Đó là những nét riêng sáng tạo, được nảy sinh từ tâm thức của một họa sĩ có tâm hồn, tinh cách chân thực yêu đời, yêu nghệ thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Họa sĩ Nguyễn Hoàng Long và tình yêu Hà Nội qua triển lãm tranh “Hoa Phố”