Hoa khôi sinh viên phát hiện những viên ngọc quý từ vòng sơ khảo

Ngô Chuyên| 06/11/2017 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần ba tháng phát động cuộc thi "Hoa Khôi sinh viên Việt Nam 2017" mới đây, tại Cần Thơ đã diễn ra buổi sơ khảo đầu tiên của cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2017".

Với thông điệp “Vẻ đẹp của sự thông minh” và mong muốn các bạn sinh viên ngoài việc thể hiện nét đẹp duyên dáng vốn có của mình, thì việc vận dụng trí tuệ vào cuộc sống, cách ứng xử hằng ngày sẽ góp phần giúp cho nét đẹp ấy được nhân lên, tỏa sáng, cuộc thi nhằm phát hiện và bồi dưỡng những nữ sinh viên vừa tài năng vừa xinh đẹp.

Hoa khôi sinh viên phát hiện những viên ngọc quý từ vòng sơ khảo

Cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam nhằm phát hiện những sinh viên tài năng.

Là người sẽ đồng hành cùng các thí sinh trên cả nước trong các vòng thi, PGS – TS Nhân trắc học Mai Văn Hưng, thành viên ban giám khảo tại vòng sơ loại cho biết: “Trước hết tôi thấy các thí sinh năm nay có tâm thế tốt hơn rất nhiều so với các năm trước. Tôi cho rằng hai chữ Hoa khôi nó thể hiện cho nét đẹp và sự thông minh, do đó tâm thế là điều rất quan trọng khi đến với cuộc thi này. Sinh viên nói chung hiện nay đang có sức ì rất nặng, cho nên chúng ta phải có nhiều sự kiện để tạo cho các bạn nhiều trải nghiệm , đó là sự tập dượt trước khi các bạn vào “trường đời”.

Ông Hưng nhấn mạnh: “Hai yếu tố cần và đủ của thí sinh tham gia Hoa khôi Sinh viên chính là sắc đẹp và trí tuệ: “Đã là thi Hoa khôi thì phải quan tâm đến về “hoa” trước, tức là phải xinh đẹp, sau đó tới “Khôi” – tức là sự thông minh”.

Tại vòng sơ khảo, các thí sinh phải vượt qua 2 phần thi bao gồm:

+Phần thi trắc nghiệm kiến thức (30 phút)

+ Phần thi nhân trắc học và ứng xử: Các thí sinh sẽ được các chuyên gia nhân trắc học hàng đầu Việt Nam phỏng vấn và chấm điểm.

Hoa khôi sinh viên phát hiện những viên ngọc quý từ vòng sơ khảo

 NSND Minh Hòa cho biết: “Tôi mong muốn Hoa khôi Sinh viên sẽ cải thiện cái nhìn của mọi người về các cuộc thi sắc đẹp".

Kết thúc vòng sơ khảo tại 6 khu vực, ban giám khảo sẽ chọn ra tổng số 135 thí sinh và 30 thí sinh có lượt bình chọn nhiều nhất từ cuộc thi đồng hành Trường tôi là số 1, cùng các thí sinh đủ điều kiện đặc cách vào vòng Bán kết toàn quốc.

Ngay từ những vòng đầu tiên, Hoa khôi Sinh viên đã khẳng định nét riêng và ý nghĩa sâu sắc với đời sống xã hội. Trước các tin tức tiêu cực về các cuộc thi nhan sắc thời gian gần đây, NSND Minh Hòa cho biết: “Tôi mong muốn Hoa khôi Sinh viên sẽ cải thiện cái nhìn của mọi người về các cuộc thi sắc đẹp. Rất may mắn sau 5 năm tổ chức, với sự công tâm của BTC, các em đã có cơ hội tới một sân chơi trong sáng. Các em đăng quang do nỗ lực, tài năng, nhan sắc của chính các em. Tôi tự hào vì sau 5 năm tổ chức, chúng tôi chưa nhận được một tin tức xấu nào về cuộc thi cả”.

Nói về sự thay đổi của Hoa khôi Sinh viên năm nay, anh Hoàng Tuấn Việt - Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Về nội hàm thì chúng tôi không thay đổi, vẫn hướng tới vẻ đẹp của sự thông minh. Tuy nhiên năm nay chúng tôi đã tổ chức chương trình đồng hành tới 52 trường tạo sự hào hứng cho các bạn nữ sinh. Thực ra khi đến sát các bạn hơn mới thấy rất năng động, duyên dáng, tự tin, sẵn sàng thể hiện mình. Tôi mong muốn khi vào các vòng trong các bạn sẽ tự tin hơn nữa trước ban giám khảo”.

Hoa khôi sinh viên phát hiện những viên ngọc quý từ vòng sơ khảo

Cuộc thi là cầu nối để sinh viên trong cả nước có cơ hội giao lưu.

Tại buổi sơ khảo đầu tiên, nhiều gương mặt nổi bật đã dần xuất hiện, khẳng định bản thân sẽ là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị hoa khôi. Thí sinh Kiều Thị Cẩm Vân (Đại học Cần Thơ) với hiểu biết về văn học dân tộc, đặc biệt là thơ ca đã khiến ban giám khảo có nhiều bất ngờ. Cẩm Vân tự tin cho biết: “Lần thứ 2 tham gia em cảm thấy bản thân mình tự tin hơn. Các thí sinh khác cũng rất ưu tú, đây chính là động lực để em luôn cố gắng hơn. Sau khi thất bại ở năm vừa rồi, em quyết tâm trở thành Hoa khôi tại mùa thi năm nay”.

Từ 6/11, các buổi sơ khảo tiếp theo của Hoa khôi Sinh viên sẽ tiếp tục diễn ra với lịch trình cụ thể như sau:

Tp.Hồ Chí Minh: Tổ chức tại Đại học Kinh tế Tài chính Tp. Hồ Chí Minh, ngày 6 và 7/11/2017

Đà Lạt: Tổ chức tại Đại học Đà Lạt, ngày 9/11/2017

Đà Nẵng: Tổ chức tại Đại học Kỹ Thuật Y Dược Đà Nẵng, ngày 12/11/2017

Hải Phòng: Tổ chức tại Đại học Y Dược Hải Phòng, ngày 15/11/2017

Hà Nội: Tổ chức tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, ngày 16 và 17/11/2017.

Hoa khôi sinh viên phát hiện những viên ngọc quý từ vòng sơ khảo

Kết thúc vòng Sơ khảo, Ban Giám khảo sẽ chọn ra tổng số 45 thí sinh/ khu vực và các thí sinh đủ điều kiện đặc cách vào vòng Bán kết toàn quốc. Ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm tra chỉ số nhân trắc đối với các thí sinh tại vòng thi này. 30 nữ sinh viên có lượt chia sẻ nhiều nhất trong Chương trình đồng hành Trường tôi là số 1 và các nữ sinh viên thuộc Top 3 các cuộc thi về sắc đẹp năm 2015, 2016, 2017 cấp tỉnh, thành phố, khu vực trở lên do các bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và các tỉnh, thành phố tổ chức (có Giấy chứng nhận và đủ điều kiện hồ sơ theo Thể lệ Cuộc thi) sẽ được đặc cách vào vòng Bán kết của Cuộc thi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa khôi sinh viên phát hiện những viên ngọc quý từ vòng sơ khảo