Hoa hậu Hen Nie: Triệu túi an sinh là triệu câu chuyện, triệu niềm hy vọng được thắp lên

Đức Duy| 31/08/2021 19:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức triển khai chương trình “Triệu túi an sinh” và phát động phong trào thi đua đặc biệt “Tuổi trẻ Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”

img_0145.jpg
Hoa hậu Hen Nie đại sứ Chương trình.

Chương trình hướng đến hỗ trợ người dân và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, trong đó tập trung vào các nhóm đối tượng: người nghèo đô thị, người dân là lao động tự do, mất việc, bệnh nhân đang bị bệnh hiểm nghèo; thanh niên công nhân bị mất việc; sinh viên, học sinh, thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn; thanh thiếu niên yếu thế cơ hội phát triển; người dân và thanh thiếu nhi hoặc gia đình có người thân là F0, F1, có hoàn cảnh khó khăn; con em, gia đình cán bộ chiến sĩ, bác sĩ, y tá có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình phấn đấu sẽ trao tặng 1 triệu túi quà an sinh đến khi công bố hết dịch Covid-19. Mỗi “Túi quà an sinh” là túi lương thực, thực phẩm như gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, rau củ cho người dân sử dụng trong vòng 1 tuần trị giá 250.000 đồng/túi hoặc “Túi thuốc an sinh” bao gồm thuốc cơ bản phòng chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế có giá trị 150.000 đồng/túi.

Ngay sau khi Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh có Thư ngỏ ngày 20/8 kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội và cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp tục chung tay đồng hành trong chương trình Triệu túi an sinh”, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và đồng hành cùng Chương trình của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân.

img_0001.jpg
Anh Bùi Quang Huy Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam.

Chương trình đã trao 11.400 Túi quà an sinh trị giá hơn 2,8 tỷ đồng đến 11.400 hộ gia đình khó khăn tại Hà Nội và 8 tỉnh, thành phố phía Nam.

Chia sẻ về chương trình, Hoa hậu Hen Nie đại sứ Chương trình nói:“Dịch bệnh Covid-19 đang đẩy nhiều người dân vào tình thế khó khăn, mất nguồn thu nhập, rất cần sự chung tay san sẻ kịp thời. Các bạn ơi, Hen tin rằng một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

“Với tinh thần "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch", Hen và các bạn hãy tham gia ủng hộ cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để khẩn trương mang Triệu Túi An Sinh gửi đến cho đồng bào cả nước nhé. Triệu túi an sinh là triệu câu chuyện, triệu niềm hy vọng được thắp lên, để không ai bị bỏ lại phía sau”, Hen Nie kêu gọi.

Cũng tại dịp này, chương trình “Triệu túi an sinh” đã ra mắt Cổng ủng hộ trực tuyến: www.trieutuiansinh.doanthanhnien.vn để các tổ chức, cá nhân dễ dàng ủng hộ, đồng hành cùng Chương trình.

Để phong trào thi đua đặc biệt này được triển khai thiết thực, hiệu quả, các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đã ban hành như: Chương trình “Triệu túi an sinh”, “Triệu bữa cơm”, “San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch”; Chương trình “Triệu ly sữa và Hành trình của những cuốn sách”, “Chia sẻ cùng em thơ, chung tay vượt qua đại dịch”; Chương trình “Kết nối nông sản - San sẻ yêu thương - Chung tay vượt qua đại dịch”;

Kế hoạch tổ chức các đội hình tình nguyện hỗ trợ các hoạt động phòng, chống, thích ứng với dịch Covid-19; vận động đoàn viên, thanh niên và người dân ủng hộ công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19....

Anh Bùi Quang Huy Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thường trực Trung ương đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam nói: “Để Chương trình “Triệu túi an sinh” và các chương trình tham gia phòng chống dịch Covid-19 của Trung ương Đoàn được triển khai hiệu quả, Ban Bí thư Trung ương Đoàn rất vui mừng và trân trọng cảm ơn các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã đồng hành tham gia ủng hộ Chương trình”.

Anh Huy cũng nói thêm, trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh, nhưng với tấm lòng tương thân tương ái, các doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân vẫn luôn sẵn lòng ủng hộ nguồn lực cho các hoạt động của Trung ương Đoàn để hỗ trợ đời sống của những người dân và thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

“Ban Bí thư Trung ương Đoàn trân trọng cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các quý vị tới Chương trình “Triệu túi an sinh” cũng như các hoạt động khác trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi thời gian tới”, anh Huy nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Hen Nie: Triệu túi an sinh là triệu câu chuyện, triệu niềm hy vọng được thắp lên