Hóa giải mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong gian bếp

Tuyết Nhung| 12/05/2016 13:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mẹ chồng và nàng dâu, mâu thuẫn muôn thuở luôn làm đau đầu các ông chồng đứng ở giữa. Đặc biệt những mâu thuẫn trong gian bếp khiến cho nơi này đã chật hẹp càng trở nên ngột ngạt hơn. Làm sao để hóa giải được những điều này?

Trong bếp mẹ chồng có cách nấu kiểu này nhưng nàng dâu lại có cách nấu kiểu khác cho cùng một món ăn, còn chưa đề cập đến sự khác biệt giữa các món ăn vùng miền nếu con dâu là người ngoại tỉnh, khác vùng thì điều đó lại càng khó khăn hơn rất nhiều.

Sự hoà hợp khẩu phần ăn, màu sắc hương vị của món ăn, quan điểm về chế độ dinh dưỡng cũng rất khó ôn hoà lại với nhau, nếu không có sự nhường nhịn của một trong hai người.

Hóa giải mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong gian bếp

Làm con dâu bạn hãy biết lắng nghe

Bạn là con dâu mới về nhà thì mọi khẩu vị, thói quen sinh hoạt đều rất bỡ ngỡ. Vậy hãy đừng nóng vội mà chấn chỉnh lại nó dù bạn biết đó là không tốt. Nguyên tắc tốt cho bạn lúc này là "lạt mềm buộc chặt". Hãy lắng nghe và làm theo những chỉ dẫn của mẹ chồng trước. Bất cứ mẹ chồng nào cũng đều yêu thích những cô con dâu ngoan ngoãn biết lắng nghe. Sau đó khi đã chiếm được tình cảm thì bạn có thể làm theo ý của mình cũng đâu có muộn.

Cố gắng nấu ăn theo thực đơn của mỗi người

Trong gia đình các thành viên đều có sở thích và những khẩu phần ăn khác nhau. Chính vì vậy nếu không để ý bạn sẽ dễ bị "soi mói" nếu trong bữa cơm không thể đáp ứng được nhu cầu đó. Lời khuyên cho bạn chính là ngoài các món chính như: cơm, canh thì bạn hãy lên thực đơn các món ăn phù hợp với từng thành viên trong nhà. Có như vậy bạn mới không phải đau đầu vì những sở thích khác nhau đó.

Luôn để góc bếp được sạch sẽ

Hầu hết với những bà mẹ chồng thì căn bếp luôn là nơi quan trọng nhất. Vì đó là nơi bà được toàn quyền quyết định. Chính vì vậy cách lấy lòng mẹ chồng dễ dàng hơn cả là bạn hãy giữ cho "khoảng trời riêng" của mẹ luôn được sạch sẽ. Khi đã "mát mắt" thì để "mát lòng" cũng đâu có khó gì. Hơn nữa với việc để căn bếp sạch sẽ bạn cũng sẽ hạn chế được nhiều loại vi khuẩn không có ích trong nhà.

Hóa giải mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong gian bếp

Thay đổi thực đơn phong phú

Hãy thỉnh thoảng thay đổi những món ăn trong gia đình bạn. Tránh việc dùng đi dùng lại những thực phẩm giống nhau dễ gây nhàm chán. Dù đã có tuổi nhưng chắc hẳn bố mẹ chồng bạn cũng đều thích những bữa ăn có chút gì đó thay đổi từ thực đơn hay cách bày biện đồ ăn. Điều đó cũng chứng tỏ bạn là người luôn quan tâm tới gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hóa giải mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu trong gian bếp