Hòa Bình siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Thanh Phương| 16/05/2021 08:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xuất hiện ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng và đang phát hiện thêm các ca dương tính nên tỉnh Hòa Bình đã tăng cường các biện pháp, siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19, nhất là thời điểm ngày hội bầu cử đang đến gần.

Sáng 16/5, Bộ Y tế cho biết 12h trôi qua, Việt Nam có thêm 127 ca mắc Covid-19 đều ghi nhận trong nước tại khu vực cách ly, phong toả. Trong đó, có bệnh BN3991 ghi nhận tại tỉnh Hòa Bình. Bệnh nhân nữ, 42 tuổi, địa chỉ tại thành phố Hòa Bình là F1 liên quan đến ổ dịch cũ, đã được cách ly từ trước. Kết quả xét nghiệm ngày 15/5, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

a1xiet.jpg
Siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ lây nhiễm trong ngay khu cách ly còn có thể xảy ra. Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã thành lập 3 đoàn Kiểm tra để tiến hành kiểm tra các điểm cách ly tập trung và các Bệnh viện, Trung tâm y tế trên địa bàn. Yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế. Chủ động xây dựng các tình huống ứng phó dịch bệnh, sẵn sàng nhân lực, hóa chất, vật tư, thiết bị y tế, hậu cần... 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hòa Bình thống kê đến 16 giờ ngày 13/5 toàn tỉnh đã có 5.948 người thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 đạt 100% kế hoạch đề ra. Số người được tiêm mũi 1 là 4.221 người, mũi 2: 1.727 người, sau tiêm có 3.361 trường hợp phản ứng nhẹ, không có trường phản ứng nặng.

a2xiet.jpg
Giám sát chặt tại các khu vực cách ly

Ngành giáo dục Hòa Bình cũng đã chủ động thích ứng với tình hình mới. Việc dạy và học tiếp tục thực hiện theo hình thức trực tuyến và các hình thức dạy học khác cho đến khi hoàn thành chương trình giáo dục theo quy định. Giáo viên bộ môn, chủ nhiệm tăng cường phối hợp với phụ huynh học sinh để quản lý, hướng dẫn việc học trực tuyến của học sinh đạt hiệu quả cao.

Đối với các cơ sở giáo dục phải cho học sinh nghỉ học, chưa hoàn thành kế hoạch kiểm tra cuối năm học, trong trường hợp học sinh không thể tới lớp sau tháng 5/2021 thì tổ chức kiểm tra bằng hình thức trực tuyến hoặc giao đề kiểm tra trực tiếp tại nhà cho học sinh, xét hoàn thành chương trình tiểu học và kết thúc năm học.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19