Hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp sản xuất, thương mại tại TP Hồ Chí Minh

Tuấn Phong| 07/08/2021 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/8/2021, Kiểm tra một số cơ sở sản xuất, thương mại dịch vụ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, việc đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân là một trong những vấn đề cần được ưu tiên. Do đó, lực lượng lao động trong ngành thực phẩm tươi sống cần được xem như lực lượng tuyến đầu.

anh-1.png
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với lãnh đạo Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan).

Ngày 6/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19) dẫn đầu đoàn công tác đến kiểm tra việc phòng, chống dịch tại một số cơ sở sản xuất, thương mại dịch vụ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Đoàn đã có buổi làm việc với Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan), Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics, Công ty CP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam (VIFON).

Tại buổi kiểm tra, đại diện Công ty Vissan cho biết, là đơn vị chủ lực trong cung cấp thực phẩm, ngay từ đầu tháng 6/2021, Công ty đã xây dựng và triển khai nhiều phương án phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, có thể kể đến chủ trương sản xuất tại chỗ, biện pháp thuê nhà nghỉ cho công nhân và tổ chức xe đưa đón hàng ngày.

Hiện tại, Vissan đang thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” theo chủ trương của thành phố. Công ty tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho người lao động mỗi tuần. Ngay khi phát hiện có trường hợp dương tính SAR-CoV-2 tại cơ sở sản xuất, Vissan đã nhanh chóng phối hợp với địa phương truy vết, cách ly F1 tại các trường học trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty cũng đã kiến nghị với Phó Thủ tướng một số nội dung, trong đó Vissan kiến nghị cho nhóm lao động đặc thù như bộ phận giết mổ, giao hàng và bán hàng thực phẩm tươi sống được đi lại bình thường để tạo điều kiện cho doanh nghiệp có công nhân sản xuất, phân phối hàng ra thị trường bình thường. Bởi nhóm lao động này do đặc thù công việc phải làm việc trong thời gian từ 20 giờ tối tới 4,5 giờ sáng hôm sau. Công ty cũng kiến nghị được tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho 100% người lao động…

anh-2.png
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo TP.HCM kiểm tra kho hàng của Tiki

Còn tại Công ty VIFON, doanh nghiệp cũng thực hiện phương án “3 tại chỗ” trong sản xuất và thường xuyên xét nghiệm COVID-19 cho người lao động. Tuy nhiên, so với thời gian trước, năng lực sản xuất của doanh nghiệp có sụt giảm.

Trao đổi với lãnh đạo các cơ sở sản xuất thực phẩm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, việc đảm bảo cung ứng lương thực, thực phẩm thiết yếu cho người dân là một trong những vấn đề cần được ưu tiên. Do đó, lực lượng lao động trong ngành thực phẩm tươi sống cần được xem như lực lượng tuyến đầu.

Ngoài việc bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho người lao động, Phó Thủ tướng yêu cầu các đơn vị sản xuất thực phẩm đẩy nhanh công tác tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho các lực lượng này. Đồng thời, nhằm khắc phục tình trạng thịt tươi không kịp đến các nhà phân phối, lực lượng chức năng cần xây dựng phương án ưu tiên một số lao động trong ngành thực phẩm được phép ra ngoài vận chuyển hàng hóa sau 18 giờ.

Cùng trong ngày, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã tới kiểm tra việc phòng, chống dịch tại Công ty TNHH TikiNow Smart Logistics.

Tại đây, Phó Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiêm vắc xin cho đội ngũ giao hàng (shipper), tổ chức lại các trạm nhận hàng, các điểm, kho lưu động tại TP Thủ Đức và các quận, huyện. Cùng với đó, phối hợp với hệ thống tình nguyện viên hỗ trợ chuyển hàng vào các khu phong tỏa cho người dân.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp sản xuất, thương mại tại TP Hồ Chí Minh