Giáo dục

Hỗ trợ kịp thời thí sinh bỏ quên thẻ dự thi sát giờ thi

Trần An 28/06/2024 - 12:46

Sáng 28/6, tại điểm thi Trường THPT Lê Văn Đẩu (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu), một thí sinh quên thẻ dự thi và Atlat ở nhà đã được chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Vĩnh Lợi sử dụng xe chuyên dụng chở về nhà lấy kịp thời.

Theo đó, tại thời sắp đến giờ thi trong buổi sáng ngày 28/6, nam thí sinh thẻ dự thi và Atlat ở nhà (ấp Đây Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) nên đã đến gặp Đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi tại điểm trường nhờ hỗ trợ.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Trung tá Trần Văn Téo, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an huyện Vĩnh Lợi đã sử dụng xe chuyên dụng chở nam thí sinh về nhà (cách điểm thi khoảng 15km) để lấy giấy dự thi và đưa trở lại điểm thi sát với thời gian quy định.

8d86f418ca5a6804314b.jpg
CSGT dùng xe chuyên dụng kịp thời chở nam thí sinh về nhà lấy thẻ dự thi

Trung tá Trần Văn Téo cho biết: “Rất may, khi quay trở lại vừa đúng lúc các thí sinh đang làm thủ tục vào phòng thi. Đây là một hành động cần thiết. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành hỗ trợ các thí sinh hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này”.

Nhận được sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng CSGT nam thí sinh và người nhà vô cùng cảm kích và biết ơn sự hỗ trợ lực lượng chiến sĩ CSGT nói chung và Trung tá Trần Văn Téo nói riêng.

Trong những ngày diễn ra kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2024, bên cạnh việc tích cực tham gia bảo đảm an ninh trật tự bên ngoài các điểm thi, tăng cường tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Tại nhiều điểm thi tốt nghiệp THPT trên địa bàn tỉnh, các chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu đã có mặt từ sớm để điều tiết giao thông xung quanh điểm thi, phát nước, khăn lạnh... cho thí sinh để tiếp thêm động lực, tự tin để các thí sinh hoàn thành tốt bài thi của mình.

57a22be0-b717-4cc6-91b4-0847de7a7967.jpg
Phòng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Bạc Liêu hỗ trợ tại điểm thi.

Lực lượng tuổi trẻ Phòng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Bạc Liêu trao tặng hơn 50 lốc nước lọc, hơn 150 cái áo mưa và 5 thùng bánh ngọt tại một số điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu có 6.413 thí sinh dự thi (trong đó có 5.780 thí sinh lớp 12 giáo dục THPT, 245 thí sinh Giáo dục thường xuyên và 388 thí sinh tự do) tại 16 điểm thi với 277 phòng thi đặt tại 7 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo nhanh của Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh, có 6.314 thí sinh đăng ký thi môn Ngữ văn. Tính đến hết thời gian làm bài thi, có 6.291 thí sinh có mặt dự thi, vắng 23 thí sinh.

Trong đó, có 20 thí sinh tự do bỏ thi, 2 thí sinh hệ GDPT và 1 thí sinh được miễn thi. Điểm thi có thí sinh bỏ thi nhiều nhất là tại Trường THPT Bạc Liêu và Trường THPT Giá Rai với 5 thí sinh/điểm thi.

Riêng môn Toán, có 6.207 thí sinh đăng ký dự thi. Trong thời gian diễn ra có mặt 6.192 thí sinh, vắng 15 thí sinh. Trong đó, có 12 thí sinh tự do, 2 thí sinh hệ GDPT và 1 thí sinh được miễn thi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ kịp thời thí sinh bỏ quên thẻ dự thi sát giờ thi