Tin địa phương

Hỗ trợ giải quyết khó khăn cho Trường Đại học Quảng Bình sau vụ nợ lương

Minh Phương 10/01/2024 - 18:52

Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình vừa có ý kiến chỉ đạo UBND tỉnh tìm giải pháp để hỗ trợ, tháo gỡ các khó khăn hiện nay cho Trường Đại học Quảng Bình. Đồng thời, sắp xếp lại đội ngũ theo hướng tinh gọn, để từng bước thực hiện lộ trình tự chủ tài chính.

Ngày 10/1, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, đã có ý kiến liên quan đến việc gần 140 cán bộ, viên chức, NLĐ tại Trường Đại học Quảng Bình bị nợ lương từ 2 đến 8 tháng.

z5058415575172_adb9a973df976117102ec7868928fd4e.jpg
Trường Đại học Quảng Bình hiện gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến việc chi trả lương và các chế độ cho viên chức, NLĐ.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh nghiên cứu, khẩn trương tìm giải pháp để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn hiện nay của Trường Đại học Quảng Bình, nhất là công tác bảo đảm tài chính để chi trả lương, bảo hiểm xã hội cho cán bộ, giảng viên, NLĐ phù hợp với các quy định của pháp luật, nhằm ổn định tình hình.

Cùng với đó, Nhà trường cần năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu các đề tài khoa học để tạo nguồn thu. Đồng thời, sớm rà soát, xây dựng Đề án sắp xếp lại đội ngũ cán bộ, giảng viên theo hướng tinh gọn, hiệu quả để từng bước thực hiện bảo đảm lộ trình tự chủ tài chính trong thời gian tới.

Trước đó theo phản ánh, Trường Đại học Quảng Bình đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho gần 140 cán bộ, giảng viên, NLĐ của trường trong nhiều tháng liền khiến họ gặp nhiều khó khăn.

Lý do việc trường chậm trả lương là do khó khăn về công tác tuyển sinh, nguồn thu của trường sụt giảm nên việc chi trả lương, các chế độ liên quan đến người lao động chưa thực hiện theo quy định. Ngoài ra còn các khoản chi trả khác như thanh toán tiền thừa giờ, thi đua khen thưởng của giảng viên, nhân viên cũng đang bị treo nợ.

Được biết trước đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Bình cũng đã có các buổi làm việc và ý kiến chỉ đạo Trường Đại học Quảng Bình nhằm định hướng, tìm các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ giải quyết khó khăn cho Trường Đại học Quảng Bình sau vụ nợ lương