Giáo dục

Hỗ trợ đưa thí sinh gãy chân đến điểm thi an toàn

Văn Hà 29/06/2023 - 14:24

Mặc dù bị gãy chân, không đi lại được nhưng em Lê Văn Thái, lớp 12A1, trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đã được các đoàn viên, nhà trường hỗ trợ đưa đến điểm thi an toàn.

Bước vào ngày thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên - Khoa học xã hội, ngay từ sáng sớm, tại điểm thi trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Đăk Hà, Kon Tum), tình nguyện viên đã có mặt để phát nước, phân luồng giao thông và dành những lời chúc, động viên đến sĩ tử.

anh-1.jpg
Các đoàn viên hỗ trợ em Lê Văn Thái (lớp 12A1, trường THPT Trần Quốc Tuấn) bị gãy chân đến điểm thi an toàn.

Tuy nhiên, điều đặc biệt hơn cả là tại điểm thi này có một thí sinh bị tai nạn, gãy chân không thể tự di chuyển vào phòng thi. Tình nguyện viên cùng các thầy cô giáo, người nhà hỗ trợ đưa thí sinh bị tai nạn vào phòng thi an toàn.

Trước khi kỳ thi diễn ra,  em Thái không may bị tai nạn gãy chân, không thể đi lại được. Vào buổi làm thủ tục dự thi, em Thái vắng mặt, tuy nhiên trong 2 ngày diễn ra Kỳ thi, nhờ sự hỗ trợ của gia đình và các đoàn viên, tình nguyện viên, em Thái đã cố gắng vượt khó, gạt bỏ đau đớn để đến điểm thi.

anh-2.jpg
Mặc dù bị gãy chân, đi lại khó khăn nhưng em Thái vẫn quyết tâm hoàn thành tốt kỳ thi.

Trao đổi với phóng viên, Thầy Vi Văn Tiếp - Bí thư đoàn trường THPT Trần Quốc Tuấn cho hay, nhà em Thái cách trường khoảng 10km. Do chân vẫn còn bị thương nên mỗi sáng gia đình đưa em đến trường và tình nguyện viên hỗ trợ, đưa em xuống xe lăn đẩy vào điểm thi.

Tuy nhà xa, việc đi lại khá bất tiện nên em Thái ở lại trường vào buổi trưa. Nhà trường cùng thầy, cô giáo làm công tác coi thi đãp hỗ trợ mua thức ăn, nước uống giúp em đảm bảo sức khỏe hoàn thành kỳ thi quan trọng.

“Em Thái là học sinh giỏi của trường. Trong ngày thi đầu tiên, em làm bài khá tốt, do đó trong những môn thi cuối này em rất quyết tâm để đạt được kết quả tốt nhất”, thầy Tiếp chia sẻ.

Được biết kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 có hơn 630 tình nguyện viên tham gia 3 đội hình tình nguyện chính tại các huyện, thành đoàn (nơi có tổ chức các điểm thi) gồm: Đội hình an toàn giao thông, đội hình xe ôm tình nguyện và đội hình tư vấn, hỗ trợ thí sinh.

anh-3.jpg
Các đoàn viên, tình nguyện viên túc trực tại các điểm trường để hỗ trợ các sĩ tử trong kỳ thi THPT năm 2023

Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kon Tum triển khai ‘Tiếp sức mùa thi’ không chỉ gói gọn trong các hoạt động tại điểm thi, mà trở thành một chiến dịch dài hơi hỗ trợ thí sinh toàn diện trước - trong - sau kỳ thi. Đặc biệt, với nhiều hoạt động phù hợp với tình hình mới, phù hợp với giá trị thanh niên thời đại mới trên các nền tảng xã hội như Facebook, Zalo,.. toàn tỉnh đã hỗ trợ được hơn 500 thí sinh giải đáp một số thông tin về kỳ thi…

Theo Sở GD&ĐT Kon Tum, trong ngày thi đầu tiên môn Ngữ văn có 11 thí sinh vắng thi, trong đó 3 em bị ốm trước khi thi, 8 không lý do, 6/11 là thí sinh tự do. Còn với môn thi Toán, vắng thi 9 em, trong đó 2 bị ốm trước khi thi, 6 không lý do, 1 đã được miễn thi và 3/9 là thí sinh tự do.

anh-4.jpg
Phát nước miễn phí phục vụ các thí sinh thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tỉnh Kon Tum có 5.028 thí sinh đăng kí dự thi. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, địa phương bố trí 12 điểm thi chính thức. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT đã phối hợp với UBND các huyện bố trí thêm 9 điểm thi dự phòng tương ứng để tổ chức thi khi có sự cố bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ đưa thí sinh gãy chân đến điểm thi an toàn