Hỗ trợ 500 ngàn đồng/người cho các đối tượng không có hộ khẩu, chưa đăng ký tạm trú ở Hà Nội

Thái Anh| 14/09/2021 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các đối tượng gồm người lao động bị dừng việc làm, mất việc làm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 17, chỉ thị số 20 của Hà Nội đang gặp khó khăn nhưng không đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo các quyết định, nghị quyết của thành phố Hà Nội sẽ được hỗ trợ 500 ngàn đồng/người.

Thông tin từ Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, cho biết các tổ chức chính trị - xã hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội và Ủy ban MTTQ Việt Nam các quận, huyện, thị xã sẽ rà soát đối tượng khó khăn đến hết ngày 14/9.

cong-doan-quang-tr-h-01-0756.jpg
Ảnh minh hoạ.

Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ gồm người lao động bị dừng việc làm, mất việc làm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 17, chỉ thị số 20 của Hà Nội đang gặp khó khăn nhưng không đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo các quyết định, nghị quyết của thành phố.

Những người không có hộ khẩu Hà Nội, chưa làm đăng ký tạm trú có nhu cầu, nguyện vọng cũng được xem xét hỗ trợ.

Bên cạnh đó, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang thuê trọ, người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn cũng thuộc đối tượng được rà soát.

Để nhận hỗ trợ, những người thuộc các trường hợp trên làm đơn gửi Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, huyện, thị xã thông qua ban công tác Mặt trận, tổ dân phố nơi đang cư trú, tạm trú.

Mỗi trường hợp đủ điều kiện sẽ được Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội hỗ trợ 500.000 đồng. Kinh phí trích từ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ 500 ngàn đồng/người cho các đối tượng không có hộ khẩu, chưa đăng ký tạm trú ở Hà Nội