Hỗ trợ 300 nghìn Euro để khắc phục xói lở biển Cửa Đại

Sơn Tùng| 11/07/2016 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Buổi hội thảo thu hút gần 100 đại biểu đến từ trong nước và quốc tế, trong đó có gần 10 chuyên gia, học giả nổi tiếng và nhà quản lý đến từ Cộng hòa Pháp, Nhật Bản.

Chiều 11/7, ông NguyễnThế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết, Hội thảo khởi động dự án “Nghiên cứu về quá trình xói lở bờ biển Hội An và đề xuất các giải pháp bảo vệ bờ biển một cách bền vững” do Cơ quan Phát triển Pháp và UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức vừa diễn ra tại TP.Hội An.

Hỗ trợ 300 nghìn Euro để khắc phục xói lở biển Cửa Đại

Hội An sẽ có 300.000 Euro để khắc phục xói lở biển Cửa Đại

Theo đó, buổi Hội thảo thu hút gần 100 đại biểu trong nước và quốc tế, trong đó có gần 10 chuyên gia, học giả nổi tiếng và nhà quản lý đến từ Cộng hòa Pháp, Nhật Bản.

Tại buổi Hội thảo, Cơ quan Phát triển Pháp đã tài trợ 300 nghìn Euro cùng với 5 tỷ đồng nguồn vốn đối ứng của tỉnh Quảng Nam, số tiền sẽ được đầu tư cho Hội An để khởi động dự án nghiên cứu trong vòng 12 tháng (1/7/2016 – 30/6/2017).

Đồng thời, tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với các Bộ, ngành trung ương và các nhà tài trợ tiếp tục tìm nguồn kinh phí phục vụ cho việc nghiên cứu khả thi, lập dự án đầu tư xây dựng trên bờ biển Cửa Đại trong thời gian tới.

Theo đa số các chuyên gia trong buổi Hội thảo đều nhận định rằng, không nên đổ lỗi hoàn toàn cho việc biến đổi khí hậu gây nên tình trạng xói lở bờ biển Cửa Đại, mà phải xác định nguyên nhân phần lớn là con người tác động vào như việc khai thác cát trên sông, phá rừng, xây dựng các công trình bên bờ biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ 300 nghìn Euro để khắc phục xói lở biển Cửa Đại