HLV Van Gaal giở "võ” với Wayne Rooney

PV| 17/10/2015 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Wayne Rooney đã 6 lần không ghi bàn vào lưới đội bóng cũ Everton và trong lần đối đầu ở vòng 9 Giải ngoại hạng Anh vào tối nay (17/10), HLV Van Gaal đã giở “võ” khích tướng đối với “ Gã Shrek”.

Vào lúc 21h tối nay, Manchester United sẽ hành quân đến sân Goodison Park để đối đầu với Everton. Đây là chuyến đi không dễ dàng với Quỷ đỏ vì ba lần gần đây nhất, M.U đều thất bại và ở mùa giải trước còn thua đến ba bàn không gỡ. Dường như sân Goodison Park đang trở thành "tử địa" của M.U và khiến HLV Van Gaal lo ngại.

Một phần nguyên nhân thất bại của M.U có lẽ là do chân sút Wayne Rooney đã có tới 6 trận không thể ghi bàn vào lưới Everton. Đây chính là đội bóng mà "Gã Sherk"  từng khoác áo từ năm 2002 đến 2004 trước khi về sân Old Trafford.

HLV Van Gaal giở

HLV Van Gaal nói rằng Rooney có vai trò rất quan trọng với M.U

Trước trận đấu với Eveton, HLV Van Gaal cho biết, Rooney đã hồi phục và hoàn toàn có thể ra sân. Tuy nhiên, đánh giá về khả năng ghi bàn của Rooney, nhà cầm quân người Hà Lan thẳng thắn cho biết: “Với tư cách là HLV, tôi chỉ có thể đánh giá và đưa cho cậu ấy lời khuyên làm thế nào để vô hiệu hóa hàng phòng thủ của Everton, và khi đó cậu ấy có thể ghi bàn”. 

Nhưng HLV Van Gaal cũng nói để khích tướng với Gã Sherk: “Rooney là đội trưởng của M.U, điều đó rất quan trọng bởi sự ảnh hưởng của cậu ấy đến đội bóng lớn hơn bất cứ cầu thủ nào của chúng tôi”.

M.U cần một chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Man City, cũng như trong cuộc đua tranh quyết liệt tại Champions League. Sau thất bại đau đớn trước Arsenal hôm 4/10, các cầu thủ của M.U đã bị xuống tinh thần khá nhiều.

Thậm chí HLV Van Gaal còn gọi quãng thời gian hai tuần sau trận thua Arsenal là “quãng thời gian khủng khiếp”. Chỉ có chiến thắng ở trận đấu tối nay mới giúp cho Quỷ đỏ hồi sinh một cách nhanh chóng.

“Tôi nói với các cầu thủ rằng, M.U hướng tới mục tiêu vô địch và cần phải thi đấu vì điều đó. Các cầu thủ cần phải cải thiện bản thân và thi đấu như một nhà vô địch. Không chỉ có các cầu thủ mà tất cả các thành viên của đội bóng đều phải hành xử như vậy để tạo nên bầu không khí đầy nhiệt huyết”, HLV Van Gaal tuyên bố.

Hiện M.U đang có tổng điểm là 16, bằng điểm với Arsenal nhưng phải đứng ở vị trí thứ 3 BXH, sau Pháo thủ và Man City. Khoảng cách giữa M.U và Man City đang là 2 điểm và M.U cần thêm 3 điểm để có lưng vốn sẵn sàng cho cuộc đối đầu trực tiếp với Man City vào ngày 25/10 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Van Gaal giở "võ” với Wayne Rooney