Thể thao

HLV Troussier - Không chỉ là những trận thua

Minh Anh 27/03/2024 - 09:11

ĐT Việt Nam đã nhận liên tiếp những thất bại tại vòng thứ hai World Cup 2026. Tương lai của HLV Philippe Troussier cũng đã được định đoạt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia hệ quả của vị huấn luyện viên này để lại là quá nặng nề. Cụ thể, bóng đá Việt Nam đã không còn tham gia giải đấu lớn nào trong khu vực cũng như thế giới trong vòng hơn hai năm tới.

Tiếp quản ĐT Việt Nam từ 01/3/2023, ông Philippe Troussier đã bắt đầu chiến dịch của mình ở giải đấu tại Doha. Mọi thứ đang quá mới, các cầu thủ cũng ở trong giai đoạn chuyển giao. Thất bại trước những đối thủ mạnh là để tích lũy và tạm chấp nhận được.

vff-2-9.jpg
Tương lai của HLV Philippe Troussier đã được định đoạt sau thất bại bẽ bàng 0-3 của ĐT Việt Nam trước Indonesia.

Nhưng đến sân chơi tại SEA Games 32 đã là bước lạc nhịp của vị huấn luyện viên này. Cơ hội được trao cho các cầu thủ trẻ nhưng một triết lý bóng đá hoàn toàn xa lạ, bảo thủ đã khiến chúng ta không thể bảo vệ thành công tấm HCV.

Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam cũng phải nhận thất bại cay đắng trước Indonesia và bị loại. Thời điểm đó, người hâm mộ đã vô cùng bức xúc và chưa bao giờ lại mất niềm tin vào bóng đá Việt Nam đến vậy.

Và giờ là hai trận thua liên tiếp tại Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Mọi thất vọng đã lên tới đỉnh điểm. Tương lai của HLV Philippe Troussier đã được định đoạt sau thất bại bẽ bàng 0-3 tại SVĐ Mỹ Đình.

Tuy nhiên, hệ quả của ông Troussier đang để lại là vô cùng nặng nề. Như vậy, tính đến tháng 6 năm 2026 bóng đá Việt Nam không còn góp mặt tham dự bất cứ một giải đấu lớn nào.

Thất bại của ông Troussier không chỉ là những trận thua mà nó sẽ làm lỡ nhịp rất nhiều điều của bóng đá Việt Nam. Vì phải đến 4 năm sau, Asian Cup mới trở lại.

Vòng loại World Cup 2026 cái tên cũng đã nói lên rất nhiều điều. Phải sau hơn 2 năm nữa, Việt Nam mới có cơ hội đá vòng loại. Câu chuyện được đề cập đến là những cầu thủ chất lượng như Văn Thanh, Văn Lâm, Văn Hậu... có còn đủ sức để tham gia những giải đấu đó.

thua-.jpg
Nhưng hệ quả vị huấn luyện viên này để lại vẫn còn kéo dài.

Ở đấu trường SEA Games còn khắc nghiệt hơn rất nhiều. Vì quy định độ tuổi, nên sẽ có rất nhiều cầu thủ của chúng ta bị bỏ lỡ cơ hội vàng thi đấu.

Tương lai, chắc chắc sẽ có những thay đổi từ VFF. Nhưng để khắc phục những hậu quả này không phải là đơn giản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier - Không chỉ là những trận thua