Thể thao

HLV Shin Tae Yong có đang "trút áp lực" lên các học trò?

Minh Anh 20/03/2024 - 08:44

Bước vào hai trận đấu của Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia đang có rất nhiều lợi thế. Cũng chính điều đó khiến HLV Shin Tae Yong có phần áp lực với tâm lý buộc phải thắng. Việc này thấy rõ khi ông đã thiếu kiên nhẫn với các học trò của mình trong lúc tập luyện.

ĐT Indonesia đã hội quân từ 14/3. Hôm qua, ĐT Indonesia cũng đã công bố 26 cái tên góp mặt trong 2 cuộc đấu với ĐT Việt Nam. Đáng chú ý, ngoài bổ sung vài ngôi sao nhập tịch, ĐT Indonesia cũng thiếu vắng đi một số trụ cột như Jordi Amat, Elkan Baggot và Yance Sayuri.

Lợi thế đang thuộc về đoàn quân của HLV Shin Tae Yong. Đầu tiên là phải kể đến tinh thần của các cầu đang rất thoải mái sau chiến thắng 1-0 ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024 cách đây 2 tháng. Họ đang sở hữu dàn cầu thủ nhập tịch vô cùng đông đảo và lợi thế sân nhà.

shin-tae-yong-1710814948-092555avatar.jpg
HLV Shin Tae Yong mắng mỏ, nhéo tai Sananta vì mất tập trung.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng có điểm mạnh riêng khi thầy trò HLV Troussier đứng nhì bảng F với 3 điểm. Trong khi Indonesia xếp cuối bảng với vỏn vẹn 1 điểm. Chính điều đó đã khiến HLV Shin Tae Yong có thêm áp lực.

Đội tuyển đang thực hiện những buổi tập chiến thuật để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Theo ghi nhận của tờ Kompas, chiều ngày 18/3, trong quá trình tập luyện, có một sự việc trở thành tâm điểm chú ý khi tiền đạo trẻ Ramadhan Sananta nổi giận với HLV Shin Tae Yong.

Khi đó, người ta thấy Shin Tae Yong khiển trách Ramadhan Sananta trước mặt các cầu thủ khác. Huấn luyện viên đến từ Hàn Quốc thậm chí còn bị nhìn thấy nhéo tai Ramadhan Sananta.

Sau buổi tập, HLV Shin Tae Yong cũng nhận được câu hỏi về lý do ông mắng Ramadhan Sananta. HLV 53 tuổi tiết lộ cố tình mắng mỏ Sananta để Sananta tập trung tập luyện. Nguyên nhân là do theo Shin Tae Yong, Sananta đã không thực hiện theo đúng như hướng dẫn.

Sananta là tiền đạo trẻ tài năng của bóng đá Indonesia. Năm nay Sananta 22 tuổi, đã có 10 trận đấu cho ĐTQG và ghi được 4 bàn thắng. Trước đó, anh là trụ cột của những lứa U và cùng với U22 Indonesia giành HCV tại SEA Games 32 vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae Yong có đang "trút áp lực" lên các học trò?