Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn không có đội hình mạnh nhất chuẩn bị cho ASIAD 19

Minh Anh 08/09/2023 - 16:01

ĐT Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho ASIAD 19. Do nhiều cầu thủ thuộc diện Olympic đang khoác áo ĐT U23 Việt Nam nên có thể Việt Nam sẽ không có đội hình mạnh nhất khi tham dự môn bóng đá nam tại ASIAD 19.

Mới đây, ĐT Olympic Việt Nam đã chính thức tập luyện để chuẩn bị cho ASIAD 19. Lực lượng của đội sẽ tiếp tục dành sự ưu tiên cho các cầu thủ thuộc lứa U20 nhằm gia tăng cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cho lớp kế cận của Đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Tuy nhiên, do khá nhiều cầu thủ thuộc diện Olympic đang khoác áo ĐT U23 Việt Nam thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2024, cũng như những bó buộc trong quy định của BTC ASIAD 19 về đăng ký danh sách sơ bộ (mỗi đội được đăng ký tối đa 30 cầu thủ và phải gửi trước 4 tháng), nên HLV Hoàng Anh Tuấn không có nhiều sự lựa chọn mở rộng như đợt tham dự giải Đông Nam Á.

anh-ta.jpg
ĐT Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho ASIAD 19. (Ảnh: VFF)

Ví dụ như Nguyễn Minh Quang chơi rất hay tại giải U23 Đông Nam Á vừa qua, nhưng sẽ không thể tham dự ASIAD do không có tên trong danh sách sơ bộ đã đăng ký với BTC ASIAD theo trình tự cách đây 4 tháng như quy định.

Cùng với đó, có khá nhiều cầu thủ thuộc diện Olympic đang khoác áo ĐT U23 Việt Nam thi đấu tại Vòng loại U23 châu Á 2024 cũng như những bó buộc trong quy định của BTC ASIAD 19 về đăng ký danh sách sơ bộ (mỗi đội được đăng ký tối đa 30 cầu thủ và phải gửi trước 4 tháng), nên HLV Hoàng Anh Tuấn không có nhiều sự lựa chọn mở rộng như đợt tham dự giải Đông Nam Á.

Điển hình như trường hợp của "cánh chim lạ" Nguyễn Minh Quang chơi rất hay tại giải U23 Đông Nam Á vừa qua, nhưng sẽ không thể tham dự ASIAD do không có tên trong danh sách sơ bộ đã đăng ký với BTC ASIAD theo trình tự cách đây 4 tháng như quy định.

Tuy nhiên, lợi thế của HLV Hoàng Anh Tuấn là sở hữu lực lượng với nhiều cầu thủ đã cùng ông đăng quang ngôi vô địch tại giải Đông Nam Á vừa qua. Người hâm mộ cũng tin tưởng ĐT Olympic Việt Nam sẽ tạo một bất ngờ tại sân chơi này.

Tham dự môn bóng đá nam tại ASIAD 19 có tổng cộng 23 đội tuyển và được chia vào 6 bảng (5 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội). Các trận vòng bảng sẽ diễn ra từ 19/9 đến 24/9.

Vòng 1/8 diễn ra vào ngày 26 và 27/9. Các trận Tứ kết được tổ chức vào ngày 30/9. Các trận bán kết diễn ra vào ngày 3/10. Trận tranh HCĐ và HCV diễn ra vào ngày 7/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Hoàng Anh Tuấn không có đội hình mạnh nhất chuẩn bị cho ASIAD 19