Thể thao

Thay đổi mở ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá cấp CLB châu Á

Minh Anh 15/08/2023 - 09:41

Ban chấp hành AFC đã họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa. Tại đây, những thay đổi lớn về tiền thưởng đã mở ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá cấp Câu lạc bộ (CLB) châu Á.

Chủ tịch Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã chủ trì cuộc họp trực tuyến ban chấp hành AFC. Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn tham dự cuộc họp với tư cách ủy viên ban chấp hành AFC.

Cuộc họp đã công bố tên của ba giải đấu cấp CLB mới, đồng thời giới thiệu giải đấu các CLB nữ châu Á - AFC Women's Champions League.

hinh-anh-15-08-2023-luc-08.43.jpeg
Ban chấp hành AFC đã họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa. (Ảnh chụp màn hình)

Giải đấu cấp CLB cao nhất của châu Á, bao gồm 24 CLB hàng đầu của châu lục, có tên là AFC Champions League Elite (ACLE). Giải thứ 2 có tên AFC Champions League 2 (ACL2) gồm 32 CLB. Và giải cuối cùng, AFC Challenge League (ACGL) có 20 CLB tranh tài.

AFC Women's Champions League dự kiến có những trận đấu đỉnh cao với các CLB đủ điều kiện từ tất cả các liên đoàn thành viên của AFC, với mô hình phân phối tài chính được công bố sau.

Chủ tịch AFC Shaikh Salman chia sẻ: "AFC Women's Champions League là một bước quan trọng phù hợp với chiến lược của AFC nhằm giới thiệu tài năng của các cầu thủ nữ trên đấu trường châu lục".

Chủ tịch AFC cũng nói thêm: "Tôi tin tưởng giải đấu sẽ trao quyền cho phụ nữ trong bóng đá châu Á, góp phần thúc đẩy bình đẳng giới và phá vỡ các rào cản xã hội, tạo tác động tích cực đến sự phát triển của bóng đá nữ".

Tuy nhiên, tiền thưởng gia tăng rất lớn mới là điều đáng nói. Các nhà vô địch ACLE sẽ được thưởng tổng cộng 12 triệu USD, đánh dấu một sự gia tăng đáng kể so với 4 triệu USD mà đội vô địch sẽ nhận được trong mùa giải 2023 - 2024 sắp tới. 

Ngay cả đội thua cuộc trong trận chung kết ACLE cũng sẽ nhận được 6 triệu USD, tăng 4 triệu USD so với mùa giải 2023 - 2024. Cả ACL2 và ACGL sẽ chứng kiến sự gia tăng trên diện rộng về quỹ giải thưởng và lợi ích. Điều này hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá cấp CLB châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi mở ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá cấp CLB châu Á