Thể thao

Chuyển nhượng bóng đá châu Âu: Chợ chiều tiền nhiều cũng... khóc

30/08/2023 - 06:43

Joao Felix gia nhập Barca, Sofyan Amrabat cập bến Man Utd hay Kolo Muani đến PSG... là những thương vụ có thể xảy ra trước khi kỳ chuyển nhượng bóng đá châu Âu đóng cửa ngày 1/9. Nhưng thu hút sự quan tâm nhất của người hâm mộ vẫn là việc Mohamed Salah có tới Arab Saudi hay không?

Nhận được sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ là Mohamed Salah còn hợp đồng với Liverpool đến hè 2025, nhưng đang được Al Ittihad đề nghị mức lương cao nhất thế giới 216 triệu USD mỗi mùa, ngang với Cristiano Ronaldo, Karim Benzema hay Neymar - những người cũng đang thi đấu tại Saudi Pro League.

hinh-anh-29-08-2023-luc-22.34.jpeg
Mohamed Salah đang được Al Ittihad đề nghị mức lương cao nhất thế giới.

Al Ittihad cũng sẵn sàng trả 108 triệu USD phí chuyển nhượng kèm 54 triệu USD phụ phí để thuyết phục Liverpool nhả người. Nếu chủ sân Anfield chấp thuận, đây sẽ là thương vụ đắt giá nhất lịch sử Arab Saudi, vượt con số 97 triệu USD mà Al Hilal bỏ ra để mua Neymar từ PSG.

Các CLB Arab Saudi có thể mua và đăng ký cầu thủ mới cho đến ngày 20/9, nên Al Ittihad còn ba tuần để thuyết phục Liverpool cũng như Salah.

HLV Jurgen Klopp khẳng định Salah không phải để bán, nhưng từng thừa nhận lo lắng khi kỳ chuyển nhượng tại Arab Saudi đóng cửa sau châu Âu 3 tuần.

hinh-anh-29-08-2023-luc-22.35.jpeg
Sofyan Amrabat có thể sẽ gia nhập Man Utd hè này.

Tiếp theo là Sofyan Amrabat liên tục được đồn đoán sẽ gia nhập Man Utd hè này. Tin đồn càng có cơ sở khi tân binh Mason Mount thi đấu không tốt và chấn thương, trong khi chính Amrabat bị Fiorentina loại khỏi danh sách đăng ký trận hòa Lecce 2-2 ở vòng hai Serie A cuối tuần qua.

Thương vụ này sẽ tiêu tốn của Man Utd không quá 35 triệu USD. Ryan Gravenberch là mục tiêu khác của Man Utd nhằm tăng cường tuyến giữa.

Theo truyền thông Anh, Man Utd và Bayern đang xem xét thương vụ trao đổi giữa Gravenberch và Scott McTominay. Pierre-Emile Hojbjerg, tiền vệ Tottenham mất suất đá chính trong cả 3 trận mở màn Ngoại hạng Anh dưới trướng tân HLV Ange Postecoglou, là ứng viên khác.

hinh-anh-29-08-2023-luc-22.37.jpeg
Man Utd chấp nhận đề nghị 38 triệu USD của West Ham cho Harry Maguire và chấp nhận lỗ.

Harry Maguire không còn là đội trưởng chính thức của Man Utd sau 3 năm rưỡi, khi HLV Erik ten Hag tín nhiệm tiền vệ Bruno Fernandes.

Trung vệ 30 tuổi còn bị Man Utd đẩy lên sàn chuyển nhượng, với HLV Gareth Southgate thúc giục anh rời sân Old Trafford. Hồi đầu tháng, Man Utd chấp nhận đề nghị 38 triệu USD của West Ham cho Harry Maguire và chấp nhận lỗ 58 triệu so với khi mua trung vệ người Anh từ Leicester City năm 2019.

Tuy nhiên, Maguire từ chối đàm phán với West Ham vì muốn ở lại chiến đấu giành suất đá chính, khiến thương vụ đổ bể. Tương lai của anh vẫn là dấu hỏi trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển nhượng bóng đá châu Âu: Chợ chiều tiền nhiều cũng... khóc