HLV Guus Hiddink chia tay tuyển Hà Lan

Mạnh Nguyễn| 30/06/2015 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau gần một năm dẫn dắt ĐT Hà Lan, HLV Guus Hiddink bất ngờ chia tay “cơn lốc màu da cam”.

Ông Guus Hiddink bắt đầu đảm nhiệm vai trò HLV trưởng ĐT Hà Lan từ tháng 8/2014 thay cho HLV Van Gaal. Bản hợp đồng của ông có thời hạn đến hết Euro 2016. Tuy nhiên, trong 10 trận đấu của ĐT Hà Lan dưới thời HLV Guus Hiddink thì chỉ có 4 trận thắng còn 5 trận thua.

HLV Guus Hiddink chia tay tuyển Hà Lan

HLV Guss Hiddink (phải) và HLV Danny Blind

Thành tích thi đấu bết bát khiến ĐT Hà Lan phải đứng ở vị trí thứ ba bảng A vòng loại Euro 2016, kém đội đầu bảng Iceland năm điểm và đội nhì bảng là CH Czech ba điểm. Điều này cũng khiến “cơn lốc màu da cam” gặp khó bởi họ phải thi đấu loạt play off cùng 7 đội bóng khác để chọn ra 4 đội đủ điều kiện tiếp tục tham gia giải đấu châu lục.

Chia tay ĐT Hà Lan là quyết định khó khăn của HLV Guus Hiddink. Nhà cầm quân 68 tuổi chia sẻ: “Tôi rất tiếc khi phải ra đi theo cách này. Tôi đã cảm thấy vinh dự khi được dẫn dắt ĐT Hà Lan một lần nữa, và giá như chúng tôi có được nhiều chiến thắng hơn. Tôi hy vọng BHL mới sẽ thành công hơn trên con đường đến Euro 2016”.

Nói về quyết định của HLV Guus Hiddink, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hà Lan Bert van Oostveen cho biết, ông rất tiếc về quyết định này cũng như tài năng của HLV Guus Hiddink đã không phát huy hiệu quả trong thời gian ngắn dẫn dắt ĐT Hà Lan.

Người thay thế HLV Guus Hiddink là trợ lý Danny Blind. HLV Danny Blind được bổ nhiệm làm phó tướng cho HLV Guus Hiddink cũng từ tháng 8/2014. Quyết định của Liên đoàn bóng đá Hà Lan khi đó từng khiến mọi người bất ngờ, vì HLV Blind đã được xác định luôn là người kế nhiệm HLV Hiddink sau Euro 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Guus Hiddink chia tay tuyển Hà Lan