Hình ảnh chính thức đầu tiên của Toyota Innova thế hệ mới được đăng tải

Thục Anh (TH)| 28/10/2022 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau những lần lộ diện chạy thử trên phố, thì mới đây Toyota Innova 2023 đã có những hình ảnh chính thức đầu tiên mang phong cách khá giống với Highlander hay RAV4.

Mẫu xe này sẽ vẫn là minivan ba hàng ghế, nhưng sử dụng nền tảng khung gầm TNGA thay cho kết cấu khung thang dùng chung với mẫu bán tải Hilux như thế hệ hiện tại.

Tuy nhiên, hình ảnh mà Toyota tung ra mới chỉ cho thấy một phần thiết kế của phần đầu Toyota Innova 2023. Nhưng cũng có thể thấy lưới tản nhiệt của mẫu xe này được thiết kế hoàn toàn mới, bên trong lưới tản nhiệt là những mắt lưới hình tổ ong mới thay vì nan nằm ngang như thế hệ cũ.

Phần đèn pha cũng được tái thiết kế có phần thanh mảnh và hiện đại hơn, kết hợp với đèn LED định vị ban ngày, cản trước, khe gió, hốc đèn sương mù cũng được tái thiết kế mang lại cảm giác thể thao hơn so với thế hệ trước.

thiet-ke-phan-mui-trong-hien-dai-va-tre-trung-hon-so-voi-mau-xe-hien-tai.jpg
Thiết kế phần mũi trông hiện đại và trẻ trung hơn so với mẫu xe hiện tại

Ngoài thiết kế, Innova mới có một thay đổi lớn là dùng nền tảng khung gầm TNGA-C giống Corolla. Cơ sở gầm bệ FWD sẽ được kéo dài cho phù hợp với thiết kế minivan ba hàng ghế của Innova. Dự kiến xe sẽ có chiều dài khoảng 4,7m.

Kết cấu thân liền khối (unibody) cũng mang đến một số lợi ích so với kết cấu khung thang RWD, như tăng độ linh hoạt lái, công nghệ an toàn hiện đại, và thêm không gian nội thất do sàn xe nằm liền với khung, động cơ đặt ngang thay vì dọc.

Về động cơ, Toyota vẫn chưa tiết lộ nhiều, nhưng Innova mới dự kiến ​​sẽ có cả phiên bản xăng và hybrid, không còn phiên bản động cơ diesel.

Một số nguồn tin nói rằng mẫu xe mới này sẽ có tên là Innova Zenix ở Indonesia và Innova Hycross ở Ấn Độ. Theo Autocar India, Toyota Innova thế hệ mới cũng sẽ có một phiên bản mang thương hiệu Maruti Suzuki, với một số thay đổi về thiết kế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh chính thức đầu tiên của Toyota Innova thế hệ mới được đăng tải