Giáo dục

Hiệu trưởng cấp THPT tại Hà Nội được tự quyết việc chuyển trường của học sinh

Hà An 28/07/2023 - 07:52

Theo quyết định vừa ban hành của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Hiệu trưởng các trường THPT sẽ được tự giải quyết thủ tục chuyển trường và xin học lại tại trường khác với học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1257/QĐ-SGDĐT về việc phân cấp thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội.

hoc-sinh-chuyen-truong.jpg
Hình minh họa

Theo đó, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phân cấp thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính cho hiệu trưởng các trường trung học phổ thông và trường trung học phổ thông có nhiều cấp học (trong đó có cấp học cao nhất là trung học phổ thông) về việc chuyển trường và việc xin học lại tại trường khác đối với học sinh trung học phổ thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện các thủ tục đã phân cấp trên. Hiệu trưởng các trường có trách nhiệm thực hiện các thủ tục hành chính đã được phân cấp theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Trước đó, việc quyết định cho học sinh chuyển trường và xin học tại trường trung học phổ thông khác thuộc thẩm quyền của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Cụ thể, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu học sinh trúng tuyển ở trường nào phải học hết 3 năm bậc THPT ở trường đó. Trường hợp đặc biệt phải chuyển trường, phải do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội xem xét, phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng cấp THPT tại Hà Nội được tự quyết việc chuyển trường của học sinh