Hiếu Cô Lô Nhuê - người nghèo vượt khó, mang đến nguồn sống cho những người hoàn cảnh khó khăn

Minh Khang| 16/06/2021 15:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có thể nói Hiếu Cô Lô Nhuê là người đã mang lại những giá trị tích cực và đem đến nguồn năng lượng tốt đẹp trong cuộc sống. Anh mang lại niềm hy vọng cho những người có hoàn cảnh kém hơn mình và tiếp sức thêm cho họ.

Hiếu Cô lô Nhuê tên thật là Phạm Trung Hiếu – sinh năm 1985, anh là con thứ hai trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn ở một một vùng quê. Một người cù rù nhưng nhẫn nại lam lũ, chân lấm tay bùn. Không để bản thân bị khuất phục trước hoàn cảnh, Hiếu đã có khát vọng kiếm tiền làm giàu từ nhỏ và mong muốn bản thân phụ giúp được gia đình không còn vất vả khổ cực nữa

Thành công dựa vào chính sự nỗ lực của mình

Sau bao nhiêu khó khăn thử thách, cuối cùng Hiếu Phạm đã trở nên thành công để thực hiện mong muốn của bản thân. Nhưng không vì vậy mà Hiếu lao vào những cuộc vui chơi xa xỉ hay vung tiền cho những cuộc vui nhất thời.

Đã từng trải qua ngày tháng tăm tối nhất của cuộc đời nên Hiếu luôn trân trọng những gì mình đang có. Anh muốn làm những điều có ích cho xã hội, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và điều đặc biệt anh đã không còn để gia đình mình phải chịu thương chịu khó nữa.

Con đường đi đến thành công chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ ai và không ngoại trừ với Hiếu. Đã có những lúc anh dường như sụp đổ vì chuyện làm ăn lâm vào bế tắc. Nhưng chàng trai Ất Sửu luôn suy nghĩ tích cực và quan niệm rằng “Thất bại là mẹ thành công! Cuộc sống này, nghề và người đến với mình, nó là một cái duyên, và phải nắm bắt thời cơ vào đúng thời điểm. Bây giờ thành công chưa thể tới nhưng nó sẽ đến vào một ngày nào đó không xa. Chỉ cần mình còn nhiệt huyết, còn nỗ lực thì phép màu sẽ xảy ra”. Thật vậy, chỉ khi con người ta có niềm tin và sự nỗ lực ắt hẳn cánh cổng của những cơ hội sẽ đến với chúng ta.

Cơ hội bất ngờ đến với Hiếu khi anh bước chân vào con đường đầu tư tài chính. Trước khi bước chân vào lĩnh vực này, anh đã từng nghĩ rằng công việc này cũng chỉ giống như một ván bài, phụ thuộc vào sự may mắn của mỗi người. Tuy nhiên nhờ có sự dẫn đường chỉ lối của những người đi trước mà việc đầu tư của anh đã có những tiến triển tốt đẹp, mang lại cho anh lợi nhuận đáng kể. Từ đây mà anh đã có thể trả được tiền vốn anh vay từ người quen và dành ra cho mình những khoản tiền tiết kiệm riêng để tiếp tục làm ăn và chăm lo cho mọi người

“Lá lành đùm lá rách”

Giờ đây anh đã có nguồn thu nhập ổn định để lo cho người thân và gia đình nhỏ của mình. Ngoài ra anh còn mang đến những người khó khăn nguồn động lực sống, giúp đỡ họ để họ có trang trải thêm cho cuộc sống. Hiếu Cô Lô Nhuê thẳng thắn chia sẻ: “Với mình thì việc giúp đỡ người khác nó giống như là bản năng, mình muốn khi mình còn có thể, mình giúp được càng nhiều người càng tốt, hiện tại, công việc mình làm có thể chính là thứ mà các bạn trẻ ngoài kia vẫn đang tìm kiếm – một công việc khiến chúng ta vừa tự do tài chính, vừa có thể giúp đỡ người thân trong gia đình”.

Hiếu Phạm đã tham gia vào tổ chức từ thiện WeCare và trở thành một người thuyền trưởng lèo lái con thuyền WeCare đi đến mọi miền tổ quốc. WeCare là một tổ chức hoạt động từ thiện với nỗi niềm lan tỏa yêu thương và ánh sáng đến những mảnh đời khó khăn, bất hạnh.

Anh đã đi từ Bắc vào Nam, mang theo những phần quà giá trị về vật chất và tinh thần đến với những người dân nghèo. Trong đợt lũ lụt miền Trung lịch sử vừa rồi, Hiếu Cô Lô Nhuê đã không quản ngại nguy hiểm, chèo thuyền giữa dòng nước lũ vào tận sâu trong vùng bị ngập nặng, đưa tận tay bà con những vật phẩm hỗ trợ. Anh cũng đã mang đến cho các em nhỏ mồ côi ở chùa Mục Đồng hay Bùi Chu - Nam Định không chỉ đơn thuần là những món quà vật chất mà còn là món quà có giá trị tinh thần rất lớn. Vốn là người có khiếu hài hước, đi tới đâu Hiếu cũng tạo ra niềm vui và tiếng cười cho mọi người. Chưa dừng lại ở đó, anh Hiếu Phạm còn vượt quãng đường xa xôi cách trở, mang lại “mùa xuân” cho những đứa trẻ ở Trạm Tấu - Yên Bái.

Mỗi chuyến đi với anh là một trải nghiệm tuyệt vời. Làm việc thiện nguyện không hề đơn giản, lại là người dẫn đầu, truyền lửa cho cả nhóm, Hiếu Cô Lô Nhuê đã không ngừng cố gắng.Đem một trái tim đầy nhiệt huyết, Phạm Trung Hiếu mong muốn đem chút sức lực nhỏ bé của mình cống hiến cho cộng đồng và xã hội. Những nghĩa cử cao đẹp của anh xứng đáng để mọi người ghi nhận và noi theo tấm gương người tốt việc tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiếu Cô Lô Nhuê - người nghèo vượt khó, mang đến nguồn sống cho những người hoàn cảnh khó khăn