Hệ thống tên lửa S-500 của Nga thử nghiệm thành công

Đức Duy (TASS)| 20/07/2021 19:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hệ thống tên lửa S-500 của Nga đã tấn công một mục tiêu đang di chuyển nhanh trong một cuộc tập trận tại Kapustin Yar.

Theo chia sẻ của Bộ Quốc phòng Nga với báo chí, hệ thống tên lửa S-500 đầu tiên sẽ được mua sắm cho đơn vị phòng không và tên lửa của vùng Moscow sau khi hoàn thành tất chu kỳ thử nghiệm.

ten-lua-s500.jpg
Hệ thống tên lửa S-500. Ảnh TASS.

Hệ thống tên lửa tối tân S-500 đã tiến hành bắn thử nghiệm tại bãi tập Kapustin Yar để tấn công một mục tiêu đang di chuyển nhanh.

Cuộc thử nghiệm chiến đấu được tiến hành trong khuôn khổ các cuộc thử nghiệm đặc tính kỹ thuật và chiến thuật của hệ thống tên lửa cũng như độ tin cậy cao của khí tài quân sự phòng không của Nga.

Dự định rằng hệ thống S-500 đầu tiên sẽ được mua sắm cho đơn vị phòng không và tên lửa của khu vực Moscow sau khi hoàn thành một chu kỳ thử nghiệm đầy đủ.

Hệ thống tên lửa S-500 không có hệ thống tương tự nào trên thế giới có thể đánh chặn toàn bộ phạm vi tấn công trên không của kẻ địch ở mọi độ cao và tốc độ. S-500 sẽ thay thế hệ thống S-400.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết việc mua sắm S-500 cho quân đội Nga sẽ bắt đầu vào năm 2020, trong khi các chuyên gia đã làm việc trên hệ thống này từ năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hệ thống tên lửa S-500 của Nga thử nghiệm thành công