Hazard lập kỷ lục mới ở Ligue I

Thiên Thanh| 18/04/2012 14:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xa hoi - Ngôi sao người Bỉ Eden Hazard vừa thiết lập một kỷ lục cá nhân tại Ligue I cuối tuần qua, khi cùng Lille đánh bại Ajaccio với tỷ số 4-1.

Đó chính là trận đấu thứ 100 liên tiếp thi đấu ở Ligue I của Hazard – một kỷ lục rất khó phá giành cho một cầu thủ (tất nhiên trừ thủ môn). Trong quãng thời gian này, tuyển thủ người Bỉ đã để lại tầm ảnh hưởng mạnh mẽ khi ghi tổng cộng được 27 bàn thắng và thực hiện tới 31 đường chuyền thành bàn.

Hazard lập kỷ lục mới ở Ligue I

Thực tế, Hazard đã không vắng mặt bất cứ một trận đấu nào ở Ligue I kể từ tháng 10/2009. Nhưng tiếc là Hazard không có nhiều cơ hội để tiếp tục nối dài thành tích này ở mùa giải tới, khi hiện có rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu đang săn đuổi tài năng này khỏi đội quân của HLV Rudi Garcia. Arsenal, Manchester United và Tottenham Hotspur là những CLB mới nhất hiện rất muốn có sự phục vụ với tiền vệ 21 tuổi này.

Với sức chiến đấu không biết mệt mỏi cùa mình, Hazard được ví von là “Iron Man” (người sắt) của bóng đá Pháp. Hazard còn được biết đến nhờ lối chơi sáng tạo, tốc độ và đậm chất kỹ thuật và được mô tả là “tiền vệ tấn công có lối chơi bùng nổ, không biết sợ hãi và có khả năng làm thay đổi cục diện trận đấu bằng một tình huống tăng tốc hoặc một pha lừa bóng”. Thậm chí, giới chuyên môn còn nhận định anh sẽ vươn đến tầm của Ronado hay Messi trong tương lai gần.

Mùa giải năm ngoái, Hazard giành một Cú đúp cùng Lille (VĐQG + Cúp Quốc gia) và cũng ẵm luôn giải cầu thủ xuất sắc nhất Ligue I.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hazard lập kỷ lục mới ở Ligue I