Hãy ẵm em ra biển: Từ đời lên phim

H.L| 19/06/2015 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa cơn bão của thể loại phim hài và hành động đang khuấy đảo khắp các rạp chiếu phim, "Hãy ẵm em ra biển" lại là làn gió nhẹ nhàng, mang lại cảm xúc tình cảm lứa đôi trong hôn nhân cho khán giả.

Câu chuyện tình yêu hôn nhân luôn là đề tài bất diệt cho các nhà làm phim khai thác từ “chân tơ kẽ tóc”. Thế nhưng, nó chỉ phổ biến ở lĩnh vực phim truyền hình. Trong vòng ba năm qua, hầu như chưa có một nhà sản xuất phim hay một đạo diễn có tiếng nào bắt tay thực hiện một tác phẩm trọn vẹn, đủ tự tin để mang đến khán giả của mình.

Một phần vì họ cho rằng, thị hiếu khán giả đang tập trung vào hai thể loại: hài và hành động. Một phần cũng vì một quan niệm sai lầm, phim giải trí phải mang đến tiếng cười, nhưng họ đã quên mất, nước mắt cũng nằm trong tính giải trí mà điện ảnh mang lại.

Do đó, đạo diễn Châu Thổ bắt tay cùng Người đẹp tây Đô Việt Trinh, quyết tâm cho ra đời một tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại tâm lí tình cảm, một thể loại vốn dĩ rất ăn khách ở thập niên 90. Và vấn đề được bộ đôi đạo diễn, diễn viên này khai thác là vấn đề đang được dư luận xã hội đánh động thành từng hồi chuông cảnh tỉnh là: Vợ và người tình.

Hãy ẵm em ra biển: Từ đời lên phim

Việt Trinh thủ vai nữ chính trong phim "Hãy ẵm em ra biển"

Kết quả của ngoại tình luôn khiến các cặp vợ chồng rạn nứt tình cảm, đi đến ngõ cụt của một bản hôn thú. Trong lá thư gửi chồng của một nữ diễn viên nổi tiếng đã có một sự so sánh ý vị rằng: vợ như một con gà mái suốt ngày kêu la oang oác, đau tai nhức óc. Trong khi đó, người tình luôn là những con bồ câu ngây thơ, trong sáng, hiền từ và gọi dạ bảo vâng. Nhưng khi các cánh mày râu quyết rước bồ câu về thay gà mái thì trật tự một lần nữa đảo lộn, liệu sau bao cơm áo gạo tiền, bồ câu sẽ chịu đựng được mọi sức ép để không biến chất thành gà mái? Và cái vòng lẩn quẩn này biết bao giờ kết thúc khi ly hôn luôn là quyết định của các bà vợ và các ông chồng lựa chọn.

“Hãy ẵm em ra biển” đưa chính vấn đề nan giải của cuộc sống này vào những thước phim khiến nó nhẹ nhàng, ý vị hơn. Khán giả xem phim bất giác sẽ bắt gặp mình ở một tình huống nào đó, ở một nhân vật nào đó ngay trong phim. Cách đẩy các tình huống lên đến cao trào khá tự nhiên khiến khán giả như đi từ cung bậc tình cảm này đến cung bậc tình cảm khác. Để rồi kết thúc phim là một dấu lặng khiến họ vừa “sướng”, vừa “bi” lại vừa suy ngẫm về hai chữ “hôn nhân”.

“Hãy ẵm em ra biển” được chắp bút bởi nhà biên kịch Châu Thổ. Chị là nữ biên kịch xuất sắc với hàng trăm phim thuộc thể loại tâm lí xã hội từ những năm cuối thập niên 90 đến nay. Sau ba năm quan sát thị trường phim ảnh, Châu Thổ mới vững lòng thực hiện đứa con tinh thần ấp ủ nhiều năm của chị vì lý do “thị hiếu khán giả đã bắt đầu có sự nâng cấp”.

Đồng suy nghĩ với Châu Thổ, cô bạn thân Việt Trinh đã tiếp tục đồng hành cùng chị để làm nên điều vốn đã từng có, nhưng bỏ quên quá lâu trong vòng cuốn của thị trường.

“Hãy ẵm em ra biển” dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 tới với dàn diễn viên sáng giá của màn ảnh Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãy ẵm em ra biển: Từ đời lên phim