Hậu Giang: Hoàn thành sớm chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện

Minh Anh| 01/12/2020 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, tính đến nay, tỉnh Hậu Giang đã có 7.948 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 101,3% so với kế hoạch giao từ đầu năm. BHXH tỉnh Hậu Giang phấn đấu hết năm 2020 sẽ nâng con số này lên 9.347 người.

Để đạt mục tiêu này, BHXH tỉnh Hậu Giang đề nghị BHXH các huyện đã đạt và vượt chỉ tiêu cần tiếp tục phối hợp với Bưu điện cùng cấp; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn vận động tuyên truyền phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện để làm cơ sở khen thưởng cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua mà BHXH tỉnh phát động, góp phần vào việc hoàn thành chỉ tiêu chung cho cả tỉnh. Đồng thời, giữ vững số tái tục của các đối tượng đã tham gia.

Đối với BHXH huyện tỷ lệ còn thấp cần chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan, tham mưu chính quyền địa phương có chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tỷ lệ tham gia còn thấp. Tăng cường phối hợp với các Hội, Đoàn thể trên địa bàn tổ chức ra quân tuyên truyền tùy theo tình hình thực tế của đơn vị.

giang.jpg
Hậu Giang: Hoàn thành sớm chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh đã giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện bổ sung cho Bưu điện tỉnh; phối hợp tổ chức lễ ra quân tuyên truyền vận động tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn toàn tỉnh.

Phấn đấu đến hết ngày 30/11, các huyện, thị xã, thành phố phát triển tối thiểu 100 người tham gia BHXH tự nguyện và 150 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Đồng thời, BHXH các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT cho từng xã, phường, thị trấn; giám sát, đôn đốc, thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng 2 tháng cuối năm, đề ra giải pháp thực hiện hoàn thành chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện.

Cùng với đó công chức viên chức, người lao động cơ quan BHXH cũng tích cực tuyên truyền về BHXH tự nguyện, quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện được giao năm 2020.

Với phương châm “Đi từng nhà, rà từng đối tượng”, nhiều giải pháp đồng bộ, BHXH tỉnh Hậu Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phấn đấu năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Giang: Hoàn thành sớm chỉ tiêu phát triển BHXH tự nguyện