Hậu Euro 2012: Pirlo vẫn muốn sát cánh cùng “Bad boy”

04/07/2012 10:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiền vệ nhạc trưởng của Juve tuyên bố rằng anh rất muốn được sát cánh cùng Balotelli trong màu áo Bianconeri.

Pirlo và Balotelli là hai nhân cách trái ngược nhau hoàn toàn cả trong và ngoài sân cỏ. Nếu như Pirlo luôn hướng tới sự chuẩn mực thì Balotelli lại luôn khiến người ta phát ngán vì những trò “lố” của mình. Tuy nhiên, cả hai lại tỏ ra khá ăn ý khi thi đấu cùng nhau và là hai cái tên nổi bật nhất của Italia tại chung kết Euro 2012 vừa diễn ra. Chính phong độ ấn tượng của Pirlo và Balotelli đã giúp một ĐT Italia không được đánh giá quá cao lọt vào tới tận trận chung kết nhưng đáng tiếc Azzurri lại không thể vượt qua được ĐT Tây Ban Nha quá mạnh.

Bỏ lại nỗi buồn Euro, Pirlo và Balotelli đều đang tập trung cùng CLB của mình hướng tới mùa giải mới. Trong thời gian vừa qua, báo chí ở xứ sở mỳ ống liên tục bắn tin rằng mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Juventus ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này tiền đạo van Persie của Arsenal. Tuy vậy, sau khi chứng kiến những gì Balotelli đã thể hiện tại Euro 2012, những tờ báo thể thao uy tín ở Italia đều cho rằng Balotelli là một mục tiêu thiết thực hơn nhiều so với van Persie.

Khi được hỏi về vấn đề này, Pirlo đã trả lời rất dứt khoát. “Tất nhiên là tôi muốn Balotelli tới đây, tôi và cậu ấy đều là người Brescia. Đôi khi chúng tôi còn nói chuyện với nhau bằng ngôn ngữ bản địa và tôi rất quý Mario”. Bên cạnh đó, trả lời cho việc có ý kiến lo ngại rằng sự xuất hiện của Balotelli tại Juventus Arena sẽ làm cho nội bộ nhà ĐKVĐ Serie A căng thẳng, Pirlo quả quyết: “Sẽ không có vấn đề gì với Mario cả”.

Hậu Euro 2012: Pirlo vẫn muốn sát cánh cùng “Bad boy”

Pirlo và Balotelli và nỗi buồn sau khi thảm bại trước Tây Ban Nha ở trận CK Euro 2012

Trong khi đó, khi được hỏi về những dự định tương lai của mình trong máu áo ĐTQG, Pirlo chia sẻ rằng anh muốn cùng Azzurri chinh phục World Cup 2014 nếu như còn đủ thể lực để thi đấu. Pirlo cũng cho rằng nếu HLV Prandelli rời khỏi cương vị hiện tại thì sẽ là một “thảm họa” với Azzurri. “Tôi hi vọng rằng mình đủ thể lực để cùng đội tuyển thi đấu tại World Cup 2014. Về Prandelli, ông ấy đã tạo ra những điều mới mẻ và tôi không tưởng tượng được đội bóng sẽ ra sao nếu như ông ấy rời bỏ công việc hiện tại”.

Ngoài ra, khi trả lời về việc mình có khả năng đoạt Quả bóng vàng FIFA hay không Pirlo chỉ cười và nói rằng “tôi không tin mình có cơ hội. Những cầu thủ xuất sắc như Ronaldo hay Messi sẽ là người chiến thắng”. Pirlo năm nay 33 tuổi và trước khi thi đấu ấn tượng tại Euro 2012, anh cũng đã là đầu tàu đưa Juventus cán đích ở vị trí số 1 Serie A.

Hữu Hiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu Euro 2012: Pirlo vẫn muốn sát cánh cùng “Bad boy”