Hậu bê bối doping, cựu quan chức thứ hai của RUSADA qua đời

Minh Thi| 16/02/2016 13:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Giám đốc quản lý Cơ quan chống Doping Nga đã qua đời bởi một cơn đau tim nặng tại nhà riêng vào ngày 15/2 (theo giờ địa phương), UPI đưa tin.

Hậu bê bối doping, cựu quan chức thứ hai của RUSADA qua đời

Ông Nikita Kamaev, 52 tuổi, cựu Giám đốc quản lý Cơ quan chống Doping Nga (RUSASA)

Ông Nikita Kamaev, 52 tuổi, là cựu quan chức thứ hai của Cơ quan quản lý chống doping Nga (RUSASA) mất kể từ sau vụ bê bối doping trong làng điền kinh Nga. Trước đó, ngày 3/2, ông Vyacheslav Sinev, cựu tổng giám đốc RUSADA, đã qua đời, song không rõ nguyên nhân.

Theo UPI, ông Nikita Kamaev bị một cơn đau tim nặng sau khi đi trượt tuyết về.

Tháng 11 năm ngoái, Cơ quan quản lý chống doping thế giới (WADA) đã có một bản báo cáo trong đó chỉ trích gay gắt việc các vận động viên của Nga “được giúp đỡ một cách có hệ thống nhằm sử dụng và che đậy các chất kích thích” bị cấm trong thi đấu thế thao quốc tế và thế vận hội Olympic.

WADA cũng nêu rõ chi tiết tình trạng sử dụng thuốc kích thích tràn lan tại Nga và tỏ ra hoài nghi hơn nữa về việc liệu các lực sĩ Nga có được tham gia tranh tài trong Thế vận hội Olympic sẽ được tổ chức tại Brazil trong năm nay hay không.

Tiếp đó, RUSADA bị đình chỉ hoạt động. Liên đoàn điền kinh quốc tế cũng quyết định đình chỉ vô thời hạn các vận động viên của Nga.

Chính phủ Nga đã bác bỏ hoàn toàn và cho rằng những cáo buộc trong báo cáo của WADA là “vô căn cứ”. Đến giữa tháng 12/2015, ông Kamaev cùng các thành viên ban lãnh đạo RUSADA từ chức.

Theo UPI, các đồng nghiệp của ông Kamaev tỏ ra khá bất ngờ, bởi từ trước tới giờ ông chưa từng gặp vấn đề về tim mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hậu bê bối doping, cựu quan chức thứ hai của RUSADA qua đời