Hàng trăm người dân ở tỉnh Bình Định bị ngộ độc

Đức Hồ| 20/03/2021 18:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 20/3, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định xác nhận, các đơn vị chức năng đang điều tra nguyên nhân làm hàng trăm người ở huyện Tây Sơn bị ngộ độc.

“Hầu hết các trường hợp đều ngộ độc nhẹ với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đau đầu. Hiện, sức khỏe các bệnh nhân đều đã ổn định”, ông Hùng cho hay.

Theo Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định), trong hai ngày 17/3 và 18/3, có hơn 300 người tại hai xã Bình Tường, Vĩnh An bị ngộ độc với các triệu chứng đau bụng, đầy bụng, tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu…

Trong đó, có 9 người bị ngộ độc nặng được đưa đến bệnh viện điều trị và đã ổn định, còn lại điều trị tại nhà. Nhiều người nghi nguyên nhân ngộ độc do nguồn nước với lý do tất cả các trường hợp bị ngộ độc đều sử dụng nước từ một nhà máy nước ở địa phương.

ngo-doc-binh-dinh.jpg
Người dân ở huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định bị ngộ độc được chữa trị.

Theo ông Trần Công Dũng - Chủ tịch UBND xã Bình Tường (huyện Tây Sơn), chính quyền địa phương đã có báo cáo lên cơ quan chức năng liên quan việc hàng trăm học sinh, người dân xã này đều có chung triệu chứng đầy bụng, tiêu chảy, buồn nôn không rõ nguyên nhân.

Tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn, các trường hợp nhập viện sức khỏe đã ổn định và về với gia đình. Tuy nhiên, vẫn còn trường hợp nhập viện vì đầy bụng, nôn ói.

Nhập viện chữa trị được 2 ngày, bà Trần Thị Minh (74 tuổi, thôn Hòa Hiệp, xã Bình Tường, huyện Tây Sơn) cho biết: “Tôi cũng mới bị 4-5 bữa nay, ăn bao nhiêu cũng ói ra hết. Ở nhà ăn uống cũng bình thường như trước giờ mà không biết bị sao”.

“Ông chồng tôi ăn cháo 2 ngày nay. Không biết thời tiết hay nước uống mà 2 ngày nay ruột chướng, buồn nôn”, bà Mạc Thị Châu (66 tuổi, xã Bình Tường) cho hay.

Đang đưa con đi nhập viện điều trị tại khoa Nhi - Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn, chị Võ Thị Hồng Mỹ (26 tuổi, xã Bình Tường) cho biết: “4 giờ sáng nay, cháu bắt đầu nôn, ói liên tiếp, thấy không ổn nên tôi đưa cháu xuống nhập viện. Ở nhà cũng sử dụng nước máy, đun sôi lên cho cháu sử dụng”.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Định, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước của nhà máy nước trên để kiểm nghiệm. Tuy nhiên, hiện chưa xác định nguyên nhân làm hàng trăm người bị ngộ độc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người dân ở tỉnh Bình Định bị ngộ độc