Hàng trăm người Ấn Độ cầu nguyện cho nữ tu sĩ 71 tuổi bị hiếp dâm tập thể

Hà Kim| 15/03/2015 22:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày chủ nhật (15/3), hàng trăm người Kitô hữu tại Ấn Độ đã có mặt tại các nhà thờ để cầu nguyện cho nữ tu sĩ 71 tuổi – người bị một nhóm người lạ hiếp dâm rạng sáng 14/3. Vụ việc khiến người dân Ấn Độ vô cùng sợ hãi và tức giận.

Trả lời phỏng vấn của AFP, Tổng Giám mục bang Tây Bengal, Ấn Độ, Thomas D'Souza cho biết, trong thánh lễ Chúa nhật, những con chiên đã đến các nhà thờ trong bang Tây Bengal để cầu nguyện cho nữ tu sĩ nhanh chóng hồi phục cả về thể chất và tinh thần.

Ông cho biết thêm, hiện tại, nữ tu sĩ 71 tuổi đang được điều trị tại bệnh viện Ranaghat. Sức khỏe của bà đang dần được hồi phục.

Hàng trăm người Ấn Độ cầu nguyện cho nữ tu sĩ 71 tuổi bị hiếp dâm tập thể

Những người Kitô hữu cầu nguyện cho nữ tu sĩ gặp nạn hôm 14/3

Theo cảnh sát bang Tây Bengal khoảng 2 giờ sáng 14-3, 6 kẻ lạ mặt khoảng 20 – 30 tuổi đã đột nhập vào tu viện thuộc bang Tây Bengal. Chúng tấn công bảo vệ tu viện, sau đó lấy trộm tiền, máy tính xách tay và điện thoại di động. Khi các nữ tu sĩ chống cự lại chúng, những tên cướp đã trói họ lại và hãm hiếp nữ tu sĩ 71 tuổi.

Tổng Giám mục D'Souza cho biết, đây là cuộc tấn công đầu tiên xảy ra tại một nhà thờ ở Ấn Độ. Những tên cướp không những phạm tội trộm cắp, phá hoại nhà thờ mà tội ác ghê tởm của chúng còn làm ô uế trốn linh thiêng.

Cảnh sát cho biết, CCTV đã ghi lại được hình ảnh của 4 trong 6 kẻ tấn công. Cảnh sát treo thưởng 100.000 rupee (2.200 $) cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về những nghi phạm trong vụ án trên.

Ông Arnab Ghosh, giám đốc cảnh sát bang Tây Bengal cho biết, bọn cướp dường như đã lên kế hoạch rất chi tiết cho vụ đột nhập trên. Một số kinh thánh và tượng bán thân chúa Giêsu bị phá hỏng.

Vụ hiếp dâm kinh hoàng đã khiến những người Kitô giáo Ấn Độ sợ hãi và mất tinh thần. Vụ việc chỉ diễn ra vài ngày sau khi Ấn Độ cấm phát hành phim tài liệu về vụ hãm hiếp tập thể xảy ra tại Delhi vào năm 2012.

Thủ tướng Narendra Modi đã từng hứa hẹn sẽ nhanh chóng làm giảm bạo lực tôn giáo và đảm bảo quyền tự do thờ phượng cho tất cả các tôn giáo.

Những vụ hiếp dâm kinh hoàng liên tiếp xảy ra ở Ấn Độ - đất nước đông dân thứ hai thế giới đã gây ra những cuộc biểu tình trên khắp đất nước. Nó khiến các nhà chức trách Ấn Độ phải xem xét một cuộc cải cách lớn về luật hiếp dâm, đẩy nhanh tiến độ xử phạt và tăng nặng hình phạt với loại hình tội phạm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm người Ấn Độ cầu nguyện cho nữ tu sĩ 71 tuổi bị hiếp dâm tập thể