Văn hóa - Du lịch

Hàng nghìn lượt khách du lịch đến Huế vào dịp Lễ Quốc khánh

Ngọc Minh 05/09/2023 - 11:29

Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, trong bốn ngày nghỉ lễ 2/9, khách du lịch đến địa phương ước đạt 100.000 lượt khách, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 78 tỷ đồng.

Du lịch di sản vẫn là thế mạnh riêng có của Huế, hấp dẫn du khách quốc tế đến tham quan, tìm hiểu về văn hóa truyền thống của Việt Nam. Thừa Thiên - Huế hiện là tỉnh duy nhất ở Việt Nam cũng như tại khu vực Đông Nam Á có 5 di sản văn hóa thế giới được UNESCO ghi danh.

Nhân dịp Lễ Quốc khánh, khi đến với cố đô Huế, du khách được miễn vé tham quan quần thể di tích Huế, xem đua ghe trên sông Hương, hòa mình vào không khí háo hức trên những cung đường thơ mộng ven đầm phá Tam Giang của giải chạy Half Marathon huyện Quảng Điền...

du-lich-hue-quoc-khanh-2-.jpg
Lễ hội ở Huế thu hút hàng nghìn người tham dự.

Nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, ngành du lịch Thừa Thiên - Huế tập trung chỉ đạo các ban quản lý khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn nâng cao chất lượng sản phẩm, giới thiệu sản phẩm du lịch mới của địa phương để phục vụ du khách.

Cũng theo đơn vị này, 8 tháng đầu năm nay, tổng lượng khách du lịch đến Thừa Thiên - Huế ước đạt 2,1 triệu lượt, gấp 1,6 lần so với năm trước. Đặc biệt, khách quốc tế ước đạt 672.000 lượt. Tổng thu từ du lịch ước đạt 4.600 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn lượt khách du lịch đến Huế vào dịp Lễ Quốc khánh