Giáo dục

Hàng nghìn học sinh xứ Thanh sẵn sàng tiếp lửa cho “nhà leo núi” Lê Xuân Mạnh

Nguyễn Sự 07/10/2023 - 15:19

Sáng 7/10, khoảng 8.000 học sinh của các trường THPT trên địa bàn TP. Thanh Hóa đã tập trung về điểm cầu truyền hình trực tiếp tại Quảng trường Lam Sơn để tổng duyệt, chuẩn bị cổ vũ, tiếp lửa cho “nhà leo núi” Lê Xuân Mạnh (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hàm Rồng) trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

tiep_lua_nha_leo_nui1(1).jpg
Tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa), không khí chuẩn bị cho cầu truyền hình trực tiếp trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2023 diễn ra hết sức sôi động, náo nhiệt. (Ảnh: Nguyễn Sự)

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 sẽ diễn ra vào 8h30’ sáng ngày 8/10, với sự tham gia của 4 "nhà leo núi" ngang tài, ngang sức: Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa), Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế), Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng).

tiep_lua_nha_leo_nui2.jpg
Nam sinh Lê Xuân Mạnh đang là tâm điểm và là niềm tự hào của xứ Thanh trên sân chơi tri thức của Đường lên đỉnh Olympia sau 13 năm chờ đợi. (Ảnh: Nguyễn Sự)

Trên hành trình đưa cầu truyền hình về Thanh Hóa sau 13 năm chờ đợi, Lê Xuân Mạnh đã có chiến thắng áp đảo trong cuộc thi quý 3 và được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vị quán quân cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23.

tiep_lua_nha_leo_nui6.jpg

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị điểm cầu truyền hình trực tiếp tại Quảng trường Lam Sơn (TP. Thanh Hóa) đã được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện để chào đón những cổ động viên đến cổ vũ cho Mạnh trong trận chung kết.

tiep_lua_nha_leo_nui3.jpg
Hàng nghìn học sinh xứ Thanh sẵn sàng tiếp lửa cho "nhà leo núi" Lê Xuân Mạnh. (Ảnh: Nguyễn Sự)
tiep_lua_nha_leo_nui5.jpg
Ngoài các nội dung lên sóng trực tiếp toàn quốc liên quan đến phần thi của "nhà leo núi" Lê Xuân Mạnh, chương trình sẽ có một số tiết mục văn nghệ, trò chơi cổ động tinh thần cho thí sinh tham gia, góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh về đất và người xứ Thanh. (Ảnh: Nguyễn Sự)
tiep_lua_nha_leo_nui4.jpg
Băng rôn, khẩu hiệu chúc mừng học sinh Lê Xuân Mạnh được treo trên nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Thanh Hóa. (Ảnh: Nguyễn Sự)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn học sinh xứ Thanh sẵn sàng tiếp lửa cho “nhà leo núi” Lê Xuân Mạnh